Bắc Kinh kiểm soát chặt chẽ các vấn đề có liên quan đến quảng cáo

Từ nay tới khi Thế vận hội chính thức diễn ra, Ban tổ chức Bắc Kinh sẽ xử lý dứt điểm tất cả những trường hợp quảng cáo bất hợp pháp.

Lô gô Olympic 2008 (Ảnh: Internet)

Từ nay tới khi Thế vận hội chính thức diễn ra, Ban tổ chức Bắc Kinh sẽ xử lý dứt điểm tất cả những trường hợp quảng cáo bất hợp pháp.

Phó Trưởng tiểu ban tiếp thị, quảng cáo thuộc Ban tổ chức Olympic Bắc Kinh - Chen Feng cho biết: Bắc Kinh sẽ củng cố những chính sách có liên quan tới vấn đề bản quyền, thương hiệu tại Olympic Bắc Kinh.

Kể từ ngày 11/7, tất cả các vấn đề có liên quan tới vấn đề bản quyền, thương hiệu của Olympic Bắc Kinh tại các địa điểm công cộng như sân bay, nhà ga... sẽ được kiểm soát chặt chẽ nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng của các Nhà tài trợ

Tất cả các Công ty vi phạm những vấn đề nêu trên sẽ bị nhắc nhở hoặc xử lý nghiêm khắc tuỳ theo mức độ vi phạm. Vấn đề lạm dụng quảng cáo tại các sự kiện thể thao luôn là điểm nóng khi các Công ty muốn lồng ghép biểu tượng của Thế vận hội với sản phẩm của mình một cách bất hợp pháp.

Như vậy là hoàn toàn không công bằng với những đối tác chính thức như Coca-Cola và Samsung khi phải trả tới 2 triệu USD tiền bản quyền để có thể sử dụng biểu tượng của Olympic.

Sở dĩ BOCOG và Hiệp hội quảng cáo Trung Quốc đưa ra những biện pháp cứng rắn là nhằm đem đến một thị trường cạnh tranh lành mạnh.

Việc làm này còn giúp bản thân các đối tác tham dự thấy được sự nghiêm túc trong các quy định có liên quan tới quảng cáo tại Thế vận hội để cùng cam kết tham gia các hoạt động chống lại sự lạm dụng quảng cáo và quảng cáo bất hợp pháp.

 

A.T


 

Ảnh trong bài
  • Bắc Kinh kiểm soát chặt chẽ các vấn đề có liên quan đến quảng cáo