3 cường quốc thể thao Châu Á với mục tiêu tại TVH Luân Đôn 2012

Thế vận hội lần thứ 30 sắp tới sẽ được tổ chức tại Luân Đôn, Vương quốc Anh vào tháng 7 năm 2012, hứa hẹn sẽ mang lại vinh quang và giấc mơ "Vàng" một lần nữa cho các quốc gia Châu Á. Đối với 3 cường quốc thể thao của Châu Á như Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản thì việc vượt qua thành tích của mình tại Thế vận hội Bắc Kinh 4 năm trước là mục tiêu thi đấu tại Thế vận hội lần này.

Trung Quốc tiếp tục mục tiêu đứng đầu

Thành tích thể thao năm 2012 của Trung Quốc rất khả quan. Theo thống kê từ Tổng cục Thể thao Trung Quốc, trong năm 2011, các vận động viên Trung Quốc đã giành được 138 danh hiệu thế giới ở 24 môn thể thao. Trong số đó, 51 danh hiệu ở 15 môn thể thao Olympic, bao gồm: Thể thao dưới nước (12), Cử tạ (6), thể dục (6), bóng bàn (6), cầu lông (5) và bắn súng (4).

Tổng cục trưởng Thể dục Thể thao, Chủ tịch Ủy ban Olympic Trung Quốc Liu Peng hy vọng Trung Quốc có thể giành vị trí đứng đầu trong bảng tống sắp huy chương của Thế vận hội Luân Đôn 2012 ở cả số lượng huy chương vàng và tổng số huy chương các loại.

Hàn Quốc đặt mục tiêu tối thiểu 10 huy chương vàng
Ngày 09 tháng 01 năm 2012, Ủy ban Olympic Hàn Quốc tổ chức lễ khai mạc mùa giải tập luyện hàng năm tại Trung tâm Huấn luyện quốc gia ở Seoul với sự tham dự của khoảng 400 vận động viên, huấn luyện viên từ 15 môn thể thao, cùng với các quan chức thể thao hàng đầu.

Trong bài phát biểu khai mạc mùa giải tập luyện tới các vận động viên, Chủ tịch Uỷ ban Olympic Hàn Quốc Park Yong Sung đã nêu mục tiêu của đoàn thể thao Hàn Quốc tại Thế vận hội Luân Đôn 2012 là đứng trong tốp 10, với ít nhất 10 huy chương vàng và đưa thể thao Hàn Quốc trở thành "trung tâm của thế giới".

Hàn Quốc đứng trong tốp 10 ở 06 trong số 07 kỳ Thế vận hội gần đây. Tại Bắc Kinh năm 2008, Hàn Quốc lập kỷ lục với việc giành được 13 huy chương vàng để đứng ở vị trí thứ 7 và vượt lên trên Nhật Bản.

Theo Chủ tịch Uỷ ban Olympic Hàn Quốc Park Yong Sung, mục tiêu trước mắt là có khoảng 250 vận động viên tham dự Thế vận hội tại Luân Đôn 2012.

Nhật Bản đặt mục tiêu 15 huy chương vàng

Theo Chủ tịch Ủy ban Olympic Nhật Bản Tsunekazu Takeda, Nhật Bản phấn đấu mục tiêu đạt được 15 huy chương vàng tại TVH Luân Đôn 2012.

Trong bài phát biểu trước Uỷ ban Olympic Nhật Bản và Hiệp hội Thể thao Nhật Bản ông Takeda cho biết, việc giành huy chương vàng tại Thế vận hội Luân Đôn 2012 là rất quan trọng, góp phần nâng cao sự ủng hộ của nhân dân trong nước đối với việc thành phố Tokyo vận động đăng cai tổ chức Thế vận hội năm 2020.

Nguyễn Trọng Kiên (Văn phòng Uỷ ban Olympic VN)

Ảnh trong bài
  • 3 cường quốc thể thao Châu Á với mục tiêu tại TVH Luân Đôn 2012