Nhật Bản đặt mục tiêu vị trí thứ 5 tại Olympic Luân Đôn

Đó là tuyên bố của Trưởng đoàn thể thao Nhật Bản - ông Haruki Uemura tại Olympic Luân Đôn nhân kỷ niệm sự kiện 100 ngày tới Lễ Khai mạc Olympic Luân Đôn.

Bốn năm trước tại Olympic Bắc Kinh, Nhật Bản đứng ở vị trí thứ 8 với 9 HCV. Thành tích này thấp hơn nhiều so với thành tích có được tại Olympic 2004 tại Athens với 16 HCV.

Ông Haruki Uemura cho biết, đạt từ 10 - 12 HCV là điều chắc chắn tuy nhiên mục tiêu xa hơn là 15 HCV để đảm bảo Nhật Bản có thể vươn tới vị trí thứ 5 trong bảng tổng sắp.

Theo ông Uemura, cũng không nên quá lo lắng về mục tiêu nêu trên bởi trong những năm gần đây môn Bơi và môn Vật của Nhật Bản đã có những thành tích đáng kể.

Cụ thể, số HCV của đoàn thể thao Nhật Bản sẽ tập trung vào các môn Judo (6 HCV), Vật ( 3 - 4 HCV), Thể dục (4 HCV) và một số huy chương được kỳ vọng ở môn Bơi.

Kình ngư 29 tuổi Kosuke Kitajima, người có nhiều kinh nghiệm nhất trong đoàn thể thao Nhật Bản và cũng là người đầu tiên giành huy chương Olympic cho Nhật Bản với 4 lần tham dự Olympic và Uchimura Kohei, người đã giành danh hiệu thế giới 3 lần liên tục với nội dung toàn năng nam của môn thể dục.

Theo báo địa phương, đội tuyển Bơi Nhật Bản được đặt mục tiêu giành 8 huy chương và để đạt mục tiêu này, 27 VĐV đã được cử tới Luân Đôn tập huấn.

Vô địch thế giới nội dung Ném búa Nam Koji Murofushi và đội tuyển Bóng đã nữ Nhật Bản cũng được kỳ vọng tại Olympic lần này.

A.T (ocasia.org)
 

Ảnh trong bài
  • Nhật Bản đặt mục tiêu vị trí thứ 5 tại Olympic Luân Đôn