Tokyo trình bày kế hoạch đăng cai thuyết phục trước Uỷ ban Olympic các quốc gia

Đoàn đại biểu đến từ Nhật Bản đã trình bày một kế hoạch tham dự đăng cai Olympic và Paralympic 2020 đầy thuyết phục trước đại diện Uỷ ban Olympic các quốc gia tại phiên họp toàn thể lần thứ 18 Hiệp hội các Uỷ ban Olympic quốc gia được tổ chức ở Mátxcơva - Nga. Theo đó, Tokyo là thành phố lựa chọn để đại diện cho xứ sở mặt trời mọc tham dự cuộc đua.

Các thành viên dự họp đã nhận được bản kế hoạch chi tiết về việc tham dự đăng cai, trong đó khẳng định rằng những người dân trẻ tuổi Nhật Bản với năng lượng tràn đầy cùng công nghệ tiên tiến sẽ tạo nên một cơ sở vật chất chưa từng có. Bản kế hoạch thể hiện sự rõ ràng, đơn giản, phù hợp với sự phát triển hiện tại của Tokyo.

Kế hoạch cũng thể hiện rõ mục tiêu hướng tới là tổ chức một Olympic và Paralympic chưa từng có trong lịch sử từ trước đến nay với những địa điểm thi đấu tiện nghi nằm trong bán kính 8 cây số kể từ Làng Olympic và Paralympic.

Ông Tsunekazu Takeda, Chủ tịch Uỷ ban Olympic Nhật Bản và cũng là Trưởng Ban chỉ đạo dự án tham dự cuộc đua giành quyền đăng cai khẳng định rằng kế hoạch của Tokyo 2020 đã nhận được rất nhiều sự đóng góp cũng như thảo luận từ các thành viên gia đình Olympic để làm sao tổ chức một Olympic và Paralympic hợp lòng người nhất.

Kế hoạch của chúng tôi xây dựng dựa trên mục tiêu vì sự phát triển của thể thao. Tokyo sẽ là một điểm đến hoàn toàn mới lạ, kỳ thú và khó quên đối với các VĐV cũng như các thành viên Uỷ ban Olympic các quốc gia, với những người yêu thể thao trên toàn thế giới và với các gia đình Olympic, Paralympic.

Ông Masato Mizuno, thành viên đoàn và cũng là người chịu trách nhiệm chính trong việc điều hành dự án bày tỏ sự lạc quan về khả năng của dự án bởi theo ông, nếu thành công, Tokyo sẽ đảm bảo cung cấp cho các VĐV điều kiện thi đấu cũng như ăn ở tốt nhất, ngoài ra các thành viên gia đình Olympic cũng như khách tới thăm cũng sẽ có những trải nghiệm thú vị nhất tại thành phố được xem là năng động nhất thế giới.

IOC sẽ công bố danh sách rút gọn lựa chọn từ các thành phố tham dự gồm: Baku, Doha, Istanbul, Madrid và Tokyo tại Hội thảo SportAccord tổ chức tại thành phố Québec, Canada từ 20 - 25/5.

A.T (en.olympic.cn)
 

Ảnh trong bài
  • Tokyo trình bày kế hoạch đăng cai thuyết phục trước Uỷ ban Olympic các quốc gia