Istanbul 2020 khẳng định chiến lược tập trung cho thế hệ trẻ

Cùng với các thành phố khác tích cực triển khai kế hoạch cho cuộc đua giành quyền đăng cai Olympic và Paralympic 2020, các nhà lãnh đạo của dự án Istanbul 2020 đã chọn thế hệ trẻ làm chủ đề cho nội dung của kế hoạch của mình.

Tại phiên họp toàn thể lần thứ 18 Hiệp hội các Uỷ ban Olympic quốc gia được tổ chức ở Mátxcơva - Nga, Tiến sỹ Erdener khẳng định việc đăng cai tổ chức Olympic và Paralympic 2020 là ưu tiên hàng đầu của Chính phủ và nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ, được Thủ tướng chính phủ Istanbul hậu thuẫn. 90% người dân Istanbul cũng như cả đất nước ủng hộ kế hoạch này. Mặc dù chưa được quảng bá rầm rộ nhưng có tới hơn 5 triệu người nói rằng sẵn sàng mua vé tới xem các sự kiện của Olympic và Paralympic.

Thổ Nhĩ Kỳ cũng khẳng định một cam kết rõ ràng rằng không tổ chức bất cứ một sự kiện nào khác ngoài Olympic và Paralympic 2020.

Nếu giành được quyền đăng cai, Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã kên kế hoạch tài chính sẵn sàng với hơn 5 tỉ đô la cho hệ thống cơ sở vật chất. Chính phủ cũng như các tổ chức doanh nghiệp đã sẵn sàng cho những công trình chất lượng cao cùng thiết bị thể thao mới nhất xuất hiện tại Istanbul. Làng Olympic cũng đảm bảo những điều kiện tốt nhất cho các VĐV, quan chức tham gia sự kiện này.

Tiến sỹ Erdener cũng làm rõ hơn về quan điểm tập trung vào thế hệ trẻ đó là một nửa trong số 70 triệu dân của Thổ Nhĩ Kỳ có độ tuổi rất trẻ (dưới 25 tuổi). Họ sẽ là nguồn lực to lớn cho phong trào Olympic trong tương lai. Thổ Nhĩ Kỳ cũng hứa hẹn về việc đưa phong trào Olympic tới một chân trời mới. Sự kiện quan trọng này cũng là sự hội tụ của nền kinh tế, tầm nhìn về thể thao, sự ủng hộ của Chính phủ, của dân số trẻ mà Thổ Nhĩ Kỳ muốn mang đến cho gia đình tại Olympic và Paralympic 2020.

A.T (en.olympic.cn)
 

Ảnh trong bài
  • Istanbul 2020 khẳng định chiến lược tập trung cho thế hệ trẻ