Vô địch chạy 800m Rudisha, sẵn sàng giành HCV Olympic đầu tiên

Không chấn thương và đang ở phong độ tốt nhất, nhà vô địch chạy 800m David Rudisha đã sẵn sàng cho mục tiêu giành HCV nội dung sở trường tại TVH Olympic 2012.

Ở độ tuổi 23, nhà vô địch thế giới người Kenya sẽ bắt đầu một năm "triển vọng" tại giải Diamond mở rộng được tổ chức tại Doha vào tháng 5 tới. Như vậy, David Rudisha sẽ có 3 tháng để chuẩn bị cho Olympic đầu tiên của mình.

Sau 2 lần phá kỷ lục thế giới, năm 2010, David Rudisha lại tiếp tục giành giải vô địch thế giới tại Daegu, Hàn Quốc năm 2011. Thành tích này đã nâng David Rudisha lên tầm thế giới. Ngoài ra, anh còn giành được danh hiệu vô địch Châu Phi ở cả giải trẻ và giải chuyên nghiệp.

Một HCV tại Olympic Luân Đôn 2012 sẽ giúp "thắp sáng" sự nghiệp của David Rudisha. David Rudisha cho biết, hiện tôi là người lập kỷ lục thế giới và đạt danh hiệu nhà vô địch thế giới. Đó là niềm vinh dự lớn của tôi, chính vì vậy nếu để lỡ vị trí cao nhất tại Olympic 2012 lần này thì đó quả thật là mất mát to lớn. David Rudisha hoàn toàn tự tin về khả năng giành HCV của mình bởi anh đã có thời gian tập huấn tích cực, hiệu quả. Anh khẳng định, tới tham dự Olympic là giấc mơ của mỗi VĐV và anh tới Olympic 2012 để giành chiến thắng.

Để tập trung cho Olympic 2012, David Rudisha chỉ lên kế hoạch tham dự 3 giải trong thời gian tới, trong đó có Diamond mở rộng tại Doha nêu trên.

A.T (iaaf.org)

Ảnh trong bài
  • Vô địch chạy 800m Rudisha, sẵn sàng giành HCV Olympic đầu tiên