Indonesia sẽ tham gia chạy đua giành quyền đăng cai Asiad 2019

Surabaya sẽ là thành phố mà Indonesia lựa chọn để tham gia chạy đua giành quyền đăng cai Đại hội thể thao Châu Á năm 2019. Indonesia cũng đã sẵn sàng cạnh tranh với các quốc gia khác như: Malaysia, Việt Nam, Hồng Kông và Dubai....

Đơn xin đăng cai tổ chức Asiad 2019 sẽ được đệ trình vào tháng 9/2012 tại Kuwait. Quan chức thể thao Indonesia - ông Djoko cho biết  có 5 quốc gia cùng tham gia vào cuộc chạy đua giành quyền đăng cai Đại hội thể thao này, chính vì vậy đây sẽ là một cuộc cạnh tranh gắt gao. Ông cũng cho biết, Indonesia đã mời Đông Java trình bày các địa điểm thi đấu của mình. Ngoài ra, theo quy định, Indonesia đã gửi bản đăng ký đã được Đông Java điền đầy đủ thông tin để nộp tại Kuwait.

Trước khi tham gia chạy đua, Bộ trưởng thể thao sẽ thành lập một nhóm chuyên trách nhằm chuẩn bị trình bày tại Kuwait. Ông Djoko cũng cho biết lý do chọn Surabaya, thủ phủ của Đông Java làm nơi đăng cai Asiad 2019 là bởi Đông Java có số lượng VĐV giành được nhiều huy chương nhất tại SEA Games 2011. Các VĐV Đông Java đã đóng góp hơn 50 huy chương tại SEA Games 2011. Đó cũng là điều rất đáng lưu ý để chọn Surabaya.

Theo kế hoạch, Indonesia hướng tới việc đăng cai Asiad năm 2023 tuy nhiên điều kiện thực tế cho phép Indonesia thực hiện kế hoạch sớm hơn.

A.T (antaranews.com)

Ảnh trong bài
  • Indonesia sẽ tham gia chạy đua giành quyền đăng cai Asiad 2019