Công viên Olympic Sochi nói không với thuốc lá

Nói không với thuốc là là một trong những chiến lược của Olympic mùa đông tại Sochi năm 2014 được hỗ trợ bởi Tổ chức Sức khoẻ thế giới (WHO).

Chiến lược này đã được ký kết nhằm khẳng định cam kết của Ban tổ chức nước chủ nhà đối với việc không hút thuốc lá tại Thế vận hội. Việc nói không với khói thuốc sẽ giúp cho hơn 155.000 VĐV, thành viên các đoàn thể thao tham dự TVH, các tình nguyện viên tránh được việc hút thuốc thụ động cũng như hưởng bầu không khí trong lành trong suốt thời gian diễn ra sự kiện.

Chiến lược này sẽ được thực hiện dưới sự giám sát của quan chức đại diện của WHO tại Nga, ông Luigi Migliorini. Ông Migliorini đã tới thăm các địa điểm thi đấu hiện đang được thi công cũng như dự hội thảo bàn về các hoạt động, giải pháp mang lại hiệu quả cao nhất hướng tới mục đích không khói thuốc trong suốt thời gian diễn ra Olympic mùa đông 2014. 

Trong suốt thời gian diễn ra TVH tại Sochi, việc hút thuốc sẽ hoàn toàn bị cấm tại các địa điểm thi đấu của cả TVH và TVH dành cho NKT. Việc cấm khói thuốc cũng được áp dụng tại các quán Bar và nhà hàng tại Công viên Olympic. Ngoài ra, việc bán thuốc lá tại bất cứ một địa điểm thi đấu nào cũng bị nghiêm cấm. Lệnh cấm này sẽ được thông báo rộng rãi thông qua biển báo và đài truyền thanh.

Và để chuẩn bị cho chiến lược này, nước chủ nhà cũng đã tổ chức các chiến dịch như: "Ngăn chặn khói thuốc tại thành phố của Sochi" và "Sochi không thuốc lá". Tại các sự kiện nêu trên, có hơn 80.000 người dân và khách viếng thăm tham dự. Trên các bản đồ của Sochi cũng đề rõ những khu vực không khói thuốc cũng như tiến tới lắp các biển hiệu dọc đường phố.

A.T (sochi2014.com)

Ảnh trong bài
  • Công viên Olympic Sochi nói không với thuốc lá