SEA Games 27 - Myanmar sẽ đề xuất giảm số môn thi đấu

Myanmar, nước chủ nhà của Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 27 đang lên kế hoạch sẽ đề xuất 28 môn thi đấu tại Đại hội lần này. Như vậy, với số môn mà nước chủ nhà đề xuất sẽ ít hơn 11 môn so với Đại hội được tổ chức tại Indonesia năm 2011.

Theo Tổng thư ký Uỷ ban Olympic Myanmar - ông U Khin Maung Lwin, số lượng các môn họ lựa chọn tập trung chủ yếu nhằm mục đích củng cố sức mạnh của VĐV cũng như những môn có nền văn hoá tương đồng với nước chủ nhà. Ông cũng cho biết, nước chủ nhà sẽ xây dựng và trình bày kế hoạch với các quốc gia Đông Nam Á tại cuộc họp diễn ra vào cuối tháng 4/2012 (sẽ được tổ chức tại Indonesia).  

Với tư cách là nước chủ nhà của SEA Games 27, Myanmar có quyền đề xuất số lượng các môn thi đấu của Đại hội. Thể dục, Bóng chuyền bãi biển và Khiêu vũ thể thao là những môn thể thao có nhiều khả năng sẽ không có trong chương trình thi đấu của Đại hội diễn ra tại Myanmar bởi theo ông Lwin, Bóng chuyền bãi biển và Khiêu vũ thể thao không phù hợp với phụ nữ nước này.

Dự kiến, SEA Games 27 sẽ diễn ra tại các khu vực Nay Pyi Taw, Yangon, Mandalay và bãi biển Ngwe Saung trong thời gian từ ngày 11 đến 22/12/2013.

A.T (bernama.com.my)

Ảnh trong bài
  • SEA Games 27 - Myanmar sẽ đề xuất giảm số môn thi đấu