Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) khẳng định Luân Đôn đã sẵn sàng cho Thế vận hội mùa hè 2012

Theo báo cáo của IOC sau chuyến kiểm tra, Luân Đôn đã sẵn sàng chào đón các quan chức, cán bộ, VĐV và người hâm mộ của các quốc gia trên thế giới đến tham dự Olympic và Paralympic.

Ngày 31/3, Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) cùng với Ban tổ chức Luân Đôn đã kết thúc chuyến kiểm tra lần cuối cùng các công tác chuẩn bị, địa điểm thi đấu tại Luân Đôn cho Thế vận hội mùa hè 2012 và Thế vận hội dành cho người khuyết tật 2012. Đây cũng là lần kiểm tra thứ 10 của IOC.

Theo báo cáo của IOC sau chuyến kiểm tra, Luân Đôn đã sẵn sàng chào đón các quan chức, cán bộ, VĐV và người hâm mộ của các quốc gia trên thế giới đến tham dự Olympic và Paralympic.

Trưởng Ban điều phối của IOC, ông Denis Oswald cho biết: “Còn 119 ngày nữa sẽ chính thức diễn ra Lễ khai mạc Thế vận hội Luân Đôn 2012. Cho đến thời điểm này, có thể nói Luân Đôn đã sẵn sàng chào đón Thế giới vào mùa hè này. Mặc dù vẫn còn một số công việc sẽ còn tiếp tục được hoàn tất từ nay cho đến 27/7 nhưng có thể khẳng định mọi công tác chuẩn bị của Luân Đôn cho 2 sự kiện thể thao này đều được chuẩn bị rất tốt và đều theo đúng tiến độ đã dự kiến”.

Luân Đôn đã tiến hành thành công 31 sự kiện thi đấu để kiểm tra về các công tác tại các địa điểm thi đấu. Đồng thời, Ban tổ chức Luân Đôn cũng tiến hành một loạt các hoạt động, chương trình văn hóa, giáo dục, thể thao trên toàn bộ Vương quốc Anh để khích lệ người dân quan tâm hơn nữa đến 2 sự kiện thể thao lớn này.

Hiện, theo Ban tổ chức Luân Đôn, tất cả các nhà hàng, cửa hàng, sân bay cũng như các cơ quan Chính phủ đều đang nỗ lực với các hoạt động của mình nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho tất cả mọi người tới tham dự Olympic và Paralympic.

Khánh Chi (theo www.thebahamasweekly.com)

Ảnh trong bài
  • Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) khẳng định Luân Đôn đã sẵn sàng cho Thế vận hội mùa hè 2012