Trang phục thi đấu mới cho các nữ VĐV Bóng chuyền bãi biển

Theo Quyết định này, trang phục thi đấu mới của các nữ VĐV Bóng chuyền bãi biển là mặc quần short có chiều dài tối đa là 3cm trên đầu gối với áo không tay hoặc áo tay cộc.

Sau cuộc họp diễn ra trong 3 ngày tại Lausanne, Thụy Sĩ, Hội đồng quản trị của Liên đoàn Bóng chuyền thế giới đã ra quyết định quan trọng về việc thay đổi trang phục thi đấu của các nữ VĐV môn Bóng chuyền bãi biển.

Theo Hội đồng quản trị của Liên đoàn Bóng chuyền thế giới, việc thay đổi trang phục này sẽ được áp dụng cho tất cả các giải Cup Bóng chuyền bãi biển quốc tế, trong đó bao gồm cả Thế vận hội mùa hè.

Với Quyết định này, trang phục thi đấu mới của các nữ VĐV Bóng chuyền bãi biển là mặc quần short có chiều dài tối đa là 3cm trên đầu gối với áo không tay hoặc áo tay cộc.

Đại diện Liên đoàn Bóng chuyền thề giới cho biết, việc thay đổi trang phục thi đấu mới cho các nữ VĐV Bóng chuyền là việc làm thể hiện được sự tôn trọng tới tôn giáo, tín ngưỡng của các quốc gia. Bởi đối với người Châu Á, đặc biệt là ở khu vực Trung Đông, nơi mà phụ nữ thường ăn mặc kín đáo thì việc mặc những bộ trang phục thi đấu trước đây (những bộ đồ ôm sát người hoặc bộ bikini với chiều rộng tối đa là 7cm) của các VĐV Bóng chuyền bãi biển nữ luôn là những vấn đề “nhạy cảm” cho các VĐV nữ khi tham gia thi đấu.

Khánh Chi (theo OCA)

Ảnh trong bài
  • Trang phục thi đấu mới cho các nữ VĐV Bóng chuyền bãi biển