BTC Luân Đôn 2012 cam kết cung cấp những điều kiện ăn, ở tốt nhất cho các VĐV

Gần 16.000 vận động viên và quan chức sẽ được bố trí ở trong Làng VĐV trong suốt thời gian diễn raThế vận hội Olympic. Cùng với đó, 6.200 vận động viên, quan chức và 1.000 trọng tài cũng sẽ ở tại Làng VĐV này trong suốt thời gian diễn ra Thế vận hội dành cho người khuyết tật 2012.

Ban tổ chức Luân Đôn 2012 (LOCOG) đã công bố kế hoạch sẽ đảm bảo những điều kiện ăn, ở tốt nhất cho các VĐV, quan chức tham dự Thế vận hội Luân Đôn 2012 và Paralympic Luân Đôn 2012.

Theo đó, gần 16.000 vận động viên và quan chức sẽ được bố trí ở trong Làng VĐV trong suốt thời gian Thế vận hội Olympic. Cùng với đó, 6.200 vận động viên, quan chức và 1.000 trọng tài cũng sẽ ở tại Làng VĐV này trong suốt thời gian diễn ra Thế vận hội dành cho người khuyết tật 2012.

Theo báo cáo của BTC, Làng VĐV được xây dựng và trang trí nội thất đều đạt tiêu chuẩn "Vàng". Làng VĐV có diện tích rộng hơn 250.000 m2 với khoảng 2.818 căn hội được chia thành 11 lô riêng biệt. Ở mỗi phòng ngủ trong Làng VĐV đều bố trí từ 4 đến 5 giuờng ngủ để có thể bố trí hơn 2 VĐV trong cùng 1 phòng.

Mỗi một nước sẽ đăng ký số lượng VĐV, quan chức của nước mình. Căn cứ trên số lượng thực tế đó, Ban tổ chức Luân Đôn 2012 sẽ bố trí phòng ở cho các VĐV, quan chức theo từng khu riêng biệt. 

Tại mỗi sảnh của từng lô, BTC sẽ bố trí một màn hình Panasonic tinh thể lỏng cùng hệ thống băng thông rộng hiện đại nhất. Hơn thế nữa, ở từng lô này, Ban tổ chức sẽ bố trí những nhân viên phục vụ, nhân viên hướng dẫn khách quốc tế có kinh nghiệm.

Mỗi lô khu dân cư được xây với khoảng sân rộng để tạo không gian thoải mái cho các VĐV, quan chức. Từ ban công của các căn hộ, các VĐV có thể nhìn được toàn cảnh công viên Olympic, giúp cho các VĐV có thể thư giãn sau những giờ thi đấu căng thẳng.

Trưởng ban quản lý VĐV của Ban tổ chức Luân Đôn 2012 Jonathan Edwards cho biết: "Ban quản lý VĐV và Ban tổ chức Luân Đôn 2012 sẽ đảm bảo cung cấp những điều kiện, dịch vụ tốt nhất cho các VĐV tại Làng VĐV".

Để đảm bảo các dịch vụ giải trí cho các VĐV tại Làng VĐV, Ban tổ chức Luân Đôn 2012 cũng sẽ bố trí những khu giải trí, dịch vụ trong Làng như: phòng tập thể dục, nhà ăn, khu vực các trò chơi giải trí,...

Khánh Chi (theo www.guardian.co.uk)
 

Ảnh trong bài
  • BTC Luân Đôn 2012 cam kết cung cấp những điều kiện ăn, ở tốt nhất cho các VĐV