London đã sẵn sàng cho Thế vận hội 2012

Luân Đôn đã sẵn sàng cho Thế vận hội, tất cả các công trình xây dựng như công viên Olympic ở Luân Đôn đều đã hoàn thành theo đúng tiến độ. Mục tiêu của Thế vận hội Luân Đôn 2012 và Thế vận hội dành cho người khuyết tật Luân Đôn 2012 là nhằm tạo ra sân chơi thể thao thu hút tất cả mọi người từ lực lượng VĐV, người dân, giới báo chí truyền thông,… tham gia vào sự kiện này.

Chỉ còn gần 130 ngày nữa, Thế vận hội Luân Đôn 2012 sẽ chính thức diễn ra. Theo thông báo của Ban tổ chức Thế vận hội, cho đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho Thế vận hội đều đã hoàn tất và Luân Đôn đã sẵn sàng cho sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh này.

Giám đốc điều hành BTC Olympic và Paralympic (LOCOG), ông Paul Deighton cho biết: “Luân Đôn đã sẵn sàng cho Thế vận hội, tất cả các công trình xây dựng như công viên Olympic ở Luân Đôn đều đã hoàn thành theo đúng tiến độ. Mục tiêu của Thế vận hội Luân Đôn 2012 và Thế vận hội dành cho người khuyết tật Luân Đôn 2012 là nhằm tạo ra sân chơi thể thao thu hút tất cả mọi người từ lực lượng VĐV, người dân, giới báo chí truyền thông,… tham gia vào sự kiện này”. 

Thế vận hội Luân Đôn 2012 dự kiến có khoảng hơn 14.000 vận động viên đến từ nhiều quốc gia khác nhau trên toàn thế giới tham gia tranh tài ở 26 môn thể thao, tại 37 địa điểm thi đấu trên khắp Vương quốc Anh.

Ông Deighton cho biết thêm: việc xây dựng tất cả các địa điểm chính và cơ sở hạ tầng của Công viên Olympic đều đã hoàn thành từ ngày 27/07/2011, một năm trước lễ khai mạc Olympic. Các công tác kiểm tra, tiến hành tổ chức thử nghiệm các giải đấu ở các địa điểm thi đấu đã được tiến hành từ giữa mùa hè năm 2011 và sẽ kết thúc vào thàng 5/2012.

Sân vận động Olympic với sức chứa 80.000 người sẽ là địa điểm tổ chức Lễ khai mạc và Bế mạc của cả 2 sự kiện Olympic và Paralympic. Sân vận động này cũng như công viên Olympic đều được thiết kế với những lối kiến trúc để có thể dễ dàng chuyển đổi thành những địa điểm tổ chức các sự kiện thể thao, văn hóa và các sự kiện mang tính cộng đồng khác sau khi Thế vận hội kết thúc.  

Trung tâm báo chí và Trung tâm truyền hình quốc tế được đặt trong công viên Olympic. Hai Trung tâm này có khả năng lưu trú cho khoảng 20.000 phóng viên, phát thanh viên, nhà báo, nhiếp ảnh của các đài truyền hình, báo chí quốc tế.

Một công trình khác cũng đã được hoàn thành, đó là Làng Olympic. Nơi đây sẽ là nơi ở cho khoảng 23.000 VĐV và quan chức trong suốt thời gian diễn ra Thế vận hội. Trong Làng Olympic này cũng đã được bố trí các cửa hàng, nhà hàng, trạm y tế, các khu vực giải trí cũng như những không gian khác tạo điều kiện thoải mái nhất cho các VĐV và quan chức trong thời gian diễn ra Thế vận hội.

Ngay sau khi Thế vận hội kết thúc, Luân Đôn cũng sẽ biến Làng Olympic thành 2.818 căn nhà mới để bán hoặc cho thuê  cùng với các cơ sở chăm sóc giáo dục và y tế. Theo ông Deighton, từ khi chính thức mở cửa vào năm 2007, công viên Olympic đã thu hút được khoảng hơn 300.000 du khách  và chúng tôi hy vọng rằng đại điểm này sẽ thu hút nhiều lượt du khách hơn nữa trong thời gian diễn ra Thế vận hội cũng như sau khi kết thúc Thế vận hội".

Về công tác giao thông, ông Stuart Ross cho biết: “Chính quyền địa phương chịu trách nhiệm đối với toàn bộ hệ thống giao thông ở Luân Đôn, Chính phủ đã chi khoảng 6.5 tỷ Bảng Anh để nâng cấp hệ thống giao thông, đường xá chuẩn bị cho Thế vận hội. Tất cả mọi việc đều đã hoàn tất và Luân Đôn đã sẵn sàng để chào đón hàng triệu người đến chứng kiện 2 sự kiện thể thao lớn nhất thế giới này”. 

Khánh Chi (theo http://thecitizen.co.tz)

Ảnh trong bài
  • London đã sẵn sàng cho Thế vận hội 2012