Làng báo chí phục vụ Đại hội thể thao Bãi biển Châu Á 2012

Riêng Làng báo chí phục vụ Đại hội sẽ gồm 160 phòng với khoảng 500 giường. Khu Làng này sẽ mở cửa phục vụ cho giới truyền thông trong vòng 18 ngày và chính thức đóng cửa vào ngày 25/6, 3 ngày sau khi kết thúc Đại hội. Nhà ăn phục vụ trong Làng sẽ phục vụ được khoảng 600 người với các món ăn Trung Quốc, Châu Á, phong cách phương Tây, món ăn theo Đạo hồi và các món ăn chay.

Đại hội thể thao bãi biển Châu Á lần thứ 3 sẽ diễn ra tại Haiyang – Trung Quốc từ ngày 16 – 22/6/2012. Để chuẩn bị cho Đại hội này, đặc biệt là phục vụ cho các HLV, VĐV, giới truyền thông đến từ 45 quốc gia ở khu vực Châu Á, thành phố chủ nhà Haiyang đã xây dựng mới một khu Làng Đại hội bao gồm Làng VĐV và Làng báo chí.

Theo đó, Làng đại hội phục vụ cho các HLV, VĐV, quan chức, báo chí sẽ bao gồm 4 khách sạn với tổng số phòng lên tới 1.600. Địa điểm của Làng đại hội được bố trí thuận tiện, chỉ cách một quãng ngắn đi bộ tới công viên Olympic Park, một trong những công trình mới được xây dựng để phục vụ đại hội. Trong khuôn viên của công viên Olympic Park có 1 SVĐ với sức chứa 20.000 người, đây sẽ là địa điểm được dành là nơi tổ chức Lễ khai mạc và Bế mạc Đại hội. Đồng thời, Làng Đại hội chỉ cách 4 địa điểm thi đấu của Đại hội 10 phút đi xe.

Riêng Làng báo chí phục vụ Đại hội sẽ gồm 160 phòng với khoảng 500 giường. Khu Làng này sẽ mở cửa phục vụ cho giới truyền thông trong vòng 18 ngày và chính thức đóng cửa vào ngày 25/6 - 3 ngày sau khi kết thúc Đại hội. Nhà ăn phục vụ trong Làng sẽ phục vụ được khoảng 600 người với các món ăn Trung Quốc, Châu Á, phong cách phương Tây, món ăn theo Đạo hồi và các món ăn chay.

Dự kiến, có khoảng 900 phóng viên báo chí, nhân viên truyền hình tham gia tác nghiệp tại sự kiện này, trong đó có khoảng 400 phóng viên là của các đài truyền hình trong nước.

Khánh Chi (theo olympic.org)
 

Ảnh trong bài
  • Làng báo chí phục vụ Đại hội thể thao Bãi biển Châu Á 2012