Haiyang xây dựng khu triển lãm phục vụ Đại hội thể thao Bãi biển Châu Á lần thứ 3

Theo báo cáo của BTC Đại hôi, cho đến thời điểm này việc xây dựng, nâng cấp các công trình, địa điểm thi đấu đều đã hoàn tất. Hiện, BTC đã bắt tay vào việc trang trí nội thất cho toà nhà mới xây dựng rộng 4.900m2, nơi đây sẽ trở thành khu triển lãm cho Đại hội thể thao Bãi biển Châu Á lần thứ 3.

Chỉ còn hơn 3 tháng nữa, Đại hội thể thao Bãi biển Châu Á lần thứ 3 sẽ chính thức diễn ra tại Haiyang – Trung Quốc. Tại Đại hội lần này, ngoài mục tiêu tổ chức thành công Đại hội, thành phố Haiyang còn hướng tới một mục tiêu xa hơn, đó là xây dựng một khu di sản văn hoá, khu triển lãm phục vụ cho Đại hội thể thao Bãi biển Châu Á lần thứ 3.

Theo báo cáo của BTC Đại hội, cho đến thời điểm này việc xây dựng, nâng cấp các công trình, địa điểm thi đấu đều đã hoàn tất. Hiện, BTC đã bắt tay vào việc trang trí nội thất cho toà nhà mới xây dựng rộng 4.900m2, nơi đây sẽ trở thành khu triển lãm cho Đại hội thể thao Bãi biển Châu Á lần thứ 3.

Tới khu triển lãm của Đại hội thể thao Bãi biển Châu Á lần thứ 3, du khách sẽ được chào đón bởi một tác phẩm điêu khắc hùng vĩ cao 15 mét được đặt ngay ở sảnh tầng 1. Tầng 1 được bố trí 1 phòng Hội trường lớn và 1 phòng trưng bày nghệ thuật.

Tầng 2 là khu vực dành riêng để triển lãm về những vấn đề có liên quan đến Đại hội thể thao Bãi biển châu Á như: khu trưng bày những sự kiện lý giải tại sao Đại hội thể thao bãi biển Châu Á lần thứ 3 được tổ chức tại Haiyang; khu trưng bày, giới thiệu về 13 môn thể thao sẽ diễn ra tại Đại hội cùng với những điểm mốc quan trọng trong công tác chuẩn bị cho Đại hội thể thao Bãi biển Châu Á lần thứ 3.

Tầng 3 được dành cho việc giới thiệu về sự phát triển của thành phố Haiyang. Một điểm nổi bật tại khu triển lãm này là rạp chiếu phim 4D, đây là lần đầu tiên có một hệ thống rạp chiếu phim 4D được sử dụng trong một trung tâm triển lãm tại Trung Quốc.

Khánh Chi (theo ocasia.org)

Ảnh trong bài
  • Haiyang xây dựng khu triển lãm phục vụ Đại hội thể thao Bãi biển Châu Á lần thứ 3