Tình nguyện viên Paralympic tham dự khoá huấn luyện đặc biệt

Sau một thời gian dài tuyển chọn, đã có 36.000 tình nguyện viên tại Paralympic nhận được vinh dự tham dự khoá tập huấn đặc biệt.

Lô gô Paralympic (Ảnh: Internet)

Sau một thời gian dài tuyển chọn, đã có 36.000 tình nguyện viên tại Paralympic nhận được vinh dự tham dự khoá tập huấn đặc biệt.

Ban tuyển chọn đã hết sức khó khăn để có thể chọn ra các ứng cử viên ưu tú trong số 1 triệu lá đơn tình nguyện. Phó trưởng Ban điều hành thuộc Ban tổ chức Bắc Kinh - Tang Xiaoquan cho biết: 36.000 tình nguyện viên sẽ tham dự một khoá huấn luyện đặc biệt để có thêm những kiến thức về Paralympic, về Điều lệ thi đấu cũng như các vấn đề có liên quan khác.

Hơn thế nữa, các tình nguyện viên còn phải học cách giao tiếp với các VĐV khuyết tật. Trong khoá tập huấn này, BOCOG sẽ trình chiếu những cuốn phim đặc biệt và mời các chuyên gia ngôn ngữ cử chỉ bằng tiếng Trung, tiếng Anh và chuyên gia về chữ dành cho người mù về trực tiếp giảng dạy.

Đặc biệt, sẽ có khoảng 300 giáo viên đã qua tập huấn giúp cho khoá đào tạo này. Trước khi Paralympic chính thức diễn ra, các tình nguyện viên sẽ tham dự ít nhất 2 khoá thực tế tại 32 địa điểm thi đấu.

Phó Trưởng Tiểu ban tình nguyện viên thuộc BOCOG, Zhang Juming cho biết: "Để có thể tiếp xúc được với các VĐV khuyết tật, các tình nguyện viên phải đạt được rất nhiều kỹ năng hữu dụng"

Trung tâm Huấn luyện hướng nghiệp và thể thao Bắc Kinh cho Người khuyết tật tại Quận Daxing đã được chỉ định làm nơi tập huấn cho các tình nguyện viên Olympic và Paralympic.

Một trong các tình nguyện viên đã được trải qua luyện tập tâm sự: "Tôi đã học được cách giao tiếp với Người khiếm thị và cách sử dụng xe lăn sao cho đúng. Sau khi tiếp xúc với những VĐV khuyết tật, tôi nghĩ rằng nhận được sự đối xử bình đẳng là điều quan trọng nhất đối với họ".

Theo Phó Giám đốc Hiệp hội người mù Trung Quốc, Yang Jia, mỗi tình nguyện viên là một hạt giống. Với những kiến thức có được họ sẽ giúp xã hội trở nên thân thiện hơn.

 

A.T

 

Ảnh trong bài
  • Tình nguyện viên Paralympic tham dự khoá huấn luyện đặc biệt