Malaysia điều tra VĐV bị dính doping tại SEA Games 26

Tại SEA Games 26, mẫu thử của VĐV Yunus đã cho kết quả dương tính với chất cấm metandienone. Hiện, VĐV này sẽ bị tước tấm HCV tại SEA Games 26 và phải đối mặt với một lệnh cấm thi đấu trong 2 năm.

Hip hi Đin kinh Malaysia đang tiến hành điu tra các cáo buc cho rng Phó Ch tch Hip hi đã cung cp thuc cm cho VĐV đot huy chương Vàng ti Đại hội thể thao Đông Nam Á ln th 26.

Cuc điu tra được tiến hành sau khi VĐV Mohammad Yunus Lasaleh ni dung chy tiếp sc 4X400m, ni dung này đã mang v tm HCV cho Malaysia ti SEA Games 26 Indonesia, đã đưa ra li cáo buc đi vi Phó Ch tch Hip hi Đin kinh Malaysia Karim Ibrahim chính là người đã cung cp thuc cm.

Ti SEA Games 26, mu th ca VĐV Yunus đã cho kết qu dương tính vi cht cm metandienone. Hin, VĐV này s b tước tm HCV ti SEA Games 26 và phi đi mt vi mt lnh cm thi đu trong 2 năm.

Trước thông tin này, Ch tch Hip hi Đin kinh Shahidan Kassim cho biết: “Chúng tôi s tiến hành điu tra v nhng cáo buc đi vi ông Karim. Tt c nhng ai liên quan đến v bê bi doping s b trng pht mt cách nghiêm khắc, tuy nhiên, chúng tôi phi tiến hành điu tra tht c th đ đm bo chc chn không x oan cho người vô ti”.

Trước nhng li cáo buc ca VĐV Yunus, hin mt bn kiến ​​ngh có ch ký ca 42 VĐV đi tuyn quc gia và 16 HLV đã được gi đến Ch tch Shahidan đ ngh sa thi ông Karim.

Ngoài VĐV Yunus, VĐV C t Firdaus Abdul Razak cũng đã có kết qu th nghim dương tính ti SEA Games 26 và hin VĐV này cũng đang phi đi mt vi hình pht tương t như Yunus.

Khánh Chi (theo The Star)

Ảnh trong bài
  • Malaysia điều tra VĐV bị dính doping tại SEA Games 26