Luân Đôn đối mặt với việc tăng giá thuê phòng khách sạn trong thời gian diễn ra Olympic và Paralympic 2012

Olympic và Paralympic là sự kiện thể thao lớn, là niềm tự hào của người dân Anh nhưng điều quan trọng hơn cả cho sự kiện này là làm sao tất cả mọi người đều có thể tham gia vào nó. Chính vì vậy, chúng tôi kêu gọi các chủ khách sạn cần có sự tính toán để đưa ra giá hợp lý giúp cho những người khuyết tật tham gia vào sự kiện này

Một tổ chức từ thiện khuyết tật đã lên tiếng kêu gọi các chủ khách sạn cần tính toán để đưa ra một giá thuê "hợp lý" cho các khách thuê phòng trong suốt thời gian diễn ra Olympic và Paralympic.
Hiện tại, giá đặt thuê phòng đã tăng trung bình 315%. Một người phụ nữ mới đăng ký đặt thuê phòng tại Luân Đôn cho biết, bà sẽ phải trả 1.000 Bảng Anh cho 1 đêm ở 1 phòng trong thời gian bà đưa con gái khuyết tật tham dự Thế vận hội dành cho người khuyết tật 2012.
Ông David Congdon, trưởng phòng chiến dịch và chính sách của Mencap, một tổ chức từ thiện dành cho người khuyết tật ở Anh cho biết: “Không thể chấp nhận được việc tăng giá một cách bất hợp lý đối với những người khuyết tật và người nhà của họ. Olympic và Paralympic là sự kiện lớn là niềm tự hào của người dân Anh nhưng điều quan trọng hơn cả tại sự kiện này là làm sao tất cả mọi người đều có thể tham gia vào nó. Chính vì vậy, chúng tôi kêu gọi các chủ khách sạn cần có sự tính toán để đưa ra giá hợp lý giúp cho những người khuyết tật tham gia vào sự kiện này”.
Lý giải về việc tăng giá này, Bộ trưởng Bộ du lịch và di sản Anh John Penrose cho biết: “Tôi nghĩ rằng việc tạo điều kiện tối ưu nhất cũng như thu hút nhiều khách du lịch tới Anh vào dịp diễn ra Olympic và Paralympic là điều hết sức quan trọng. Nhưng mọi người cũng phải hiểu rằng giá cả thay đổi theo mùa và từng sự kiện là điều hết sức bình thường. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các du khách trong thời điểm diễn ra Olympic và Paralympic”.
Ông Miles Quest một thành viên của Hiệp hội khách sạn Anh (BHA) cho biết: “Ngành công nghiệp khách sạn sẽ có những hỗ trợ tích cực cho Olympic và Paralympic. Nhưng việc nhu cầu nhà ở, khách sạn trong thời điểm diễn ra Olympic và Paralympic tăng đột biến cũng dẫn việc tăng giá ở các khách sạn. Để phục vụ cho Thế vận hội, ngành công nghiệp khách sạn ở thành phố Luân Đôn cũng đã cung cấp 40.000 phục vụ cho Ban tổ chức Thế vận hội với giá ưu đãi đặc biệt. Lời khuyên của chúng tôi cho các du khách là hãy đi tham khảo nhiều địa điểm để tìm cho mình những nơi ở hợp lý và phù hợp với điều kiện của mình nhất”.
 Khánh Chi (theo BBC)

Ảnh trong bài
  • Luân Đôn đối mặt với việc tăng giá thuê phòng khách sạn trong thời gian diễn ra Olympic và Paralympic 2012