Bộ thể thao Ấn Độ trao quyền cho các liên đoàn trong việc mua sắm trang thiết bị chuẩn bị cho Thế vận hội Luân Đôn 2012

Các Liên đoàn sẽ tự đệ trình danh sách các trang thiết bị, thuốc, thực phẩm theo nhu cầu của họ, đồng thời dựa trên danh sách đó, các Liên đoàn sẽ trình lên các phương án về giá cả, thông tin sản phẩm cũng như thời gian mua sắm. Chính phủ sẽ căn cứ trên danh sách cũng như các phương án mua sắm để xem xét và phê duyệt.

Nhằm chuẩn bị tốt nhất cho các VĐV tham dự Thế vận hội Luân Đôn 2012 sẽ diễn ra vào cuối năm nay, mới đây, Bộ thể thao Ấn Độ đã ra quyết định cho phép các Liên đoàn, Hiệp hội được quyết định trong việc mua sắm các trang thiết bị, thực phẩm chức năng theo yêu cầu của các VĐV.

Hiện, các yêu cầu về việc bổ sung thuốc, thực phẩm chức năng, các dụng cụ trang thiết bị tập luyện đã được gửi về các Liên đoàn, tuy nhiên việc mua sắm vẫn đang bị trì hoãn. Chính phủ Ấn Độ cũng nhận thấy rằng việc Hiệp hội thể thao của Ấn Độ (SAI) tổ chức mua sắm trang thiết bị phục vụ cho công tác huấn luyện cũng như các loại thuốc bổ cho VĐV thông qua hình thức đấu thầu chính là nguyên nhân cơ bản dẫn đến tình trạng chậm trễ như hiện nay.

Do vậy, để tiến trình này nhanh hơn kịp thời cung cấp cho các VĐV, các Liên đoàn sẽ tự đệ trình danh sách các trang thiết bị, thuốc, thực phẩm theo nhu cầu của họ; đồng thời dựa trên danh sách đó, các Liên đoàn sẽ trình lên các phương án về giá cả, thông tin sản phẩm cũng như thời gian mua sắm. Chính phủ sẽ căn cứ trên danh sách cũng như các phương án mua sắm để xem xét và phê duyệt. Chính phủ sẽ chi ngân sách trả tiền trực tiếp theo yêu cầu của các Liên đoàn hoặc rót tiền qua SAI.

Quyết định này được Bộ trưởng Bộ thể thao Ajay Maken đưa ra nhằm giải quyết tình trạng chậm trễ của SAI, đồng thời quyết định cũng được đưa ra sau khi Bộ trưởng nghe báo cáo của các Liên đoàn Bắn súng, Bắn cung, Cầu lông về các phương án mua sắm của Liên đoàn mình. Dự kiến, ngày 6/2 tới, Thư ký Bộ trưởng Bộ thể thao Sindhushri Khullar sẽ chủ trì buổi họp bàn thảo và phê duyệt kế hoạch ngân sách của các Liên đoàn.

Bộ thể thao cũng
đã liên hệ với các Bộ, ngành khác để đảm bảo sao cho các VĐV Ấn Độ tham gia tập huấn, thi đấu tại các giải ở nước ngoài có những bữa ăn đủ dinh dưỡng cũng như phù hợp với thực phẩm Ấn Độ. Bộ trưởng Ajay Maken cho biết: "Bộ đã gửi công văn yêu cầu đại sứ quán Ấn Độ cung cấp thực phẩm Ấn Độ cho các vận động viên trọng điểm trong suốt thời gian các VĐV này ở nước ngoài. Đây là một trong những nhu cầu lớn của các vận động viên". Đồng thời, để các VĐV quen với thời tiết, khí hậu tại Luân Đôn, Anh. Bộ trưởng Ajay Maken cũng đã yêu cầu các liên đoàn có kế hoạch chi tiết về các chương trình tập huấn, địa điểm tập huấn để hỗ trợ cho các VĐV có thể đạt thành tích tốt nhất.

Khánh Chi (theo http://timesofindia.indiatimes.com)

Ảnh trong bài
  • Bộ thể thao Ấn Độ trao quyền cho các liên đoàn trong việc mua sắm trang thiết bị chuẩn bị cho Thế vận hội Luân Đôn 2012