Hiệp hội Cầu lông Indonesia đặt phần thưởng 1 tỷ Rp cho VĐV giành HCV tại Thế vận hội Luân Đôn 2012

Hiệp hội cầu lông Indonesia đặt mục tiêu có 25 VĐV có thể tham gia tranh tài tại đấu trường thể thao lớn nhất này

Tổng thư ký Hiệp hội cầu lông Indonesia Jacob Rusdianto (PBSI) cho biết: PBSI sẽ trao thưởng 1 tỷ Rp (tương đương 112.000 USD) cho VĐV nào giành được HCV tại Thế vận hội Luân Đôn 2012.

Ông Jacob cho biết thêm: Hiện, Hiệp hội cầu lông Indonesia đặt mục tiêu có 25 VĐV có thể tham gia tranh tài tại đấu trường thể thao lớn nhất này.”

Tất cả những VĐV thuộc đội tuyển quốc gia hay thuộc các CLB nếu giành HCV đều giành được phần thưởng trên.

Ông Jacob nhấn mạnh: “Theo quan điểm cá nhân tôi không có sự khác biệt nào giữa VĐV đội tuyển quốc gia hay VĐV ở các CLB. Ví dụ điển hình như những VĐV Alvent, Vita, Kido và Hendra, những người đã rời khỏi đội tuyển quốc gia để chơi cho các CLB chuyên nghiệp, nếu giành đươc HCV tại Olympic Luân Đôn 2012 thì cũng sẽ được nhận phần thưởng này.”

Cầu lông Indonesia giành HCV đầu tiên tại Thế vận hội Barcelona năm 1992 ở 2 nội dung cá nhân nữ (VĐV Susy Susanti) và nội dung cá nhân nam (VĐV Alan Budikusumah). Tại Thế vận hội Atlanta năm 1996, Ricky Subagja và Rexy Mainaky đã giành chiến thắng ở nội dung đôi nam. Và cũng ở nội dung nay tại Thế vận hội Sydney 2000, 2 VĐV Tony Gunawan và Candra Wijaya cũng giành HCV.

4 năm sau tại Thế vận hội Athens 2004, tay vợt Taufik Hidayat cũng đã giành HCV ở nội dung đơn nam. Cuối cùng tại Thế vận hội Bắc Kinh 2008, Markis Kido và Hendra Setiawan giành HCV nội dung đôi nam.

Khánh Chi (theo Jakartapost)

Ảnh trong bài
  • Hiệp hội Cầu lông Indonesia đặt phần thưởng 1 tỷ Rp cho VĐV giành HCV tại Thế vận hội Luân Đôn 2012