Leo Messi giành danh hiệu Quả bóng vàng lần thứ ba liên tiếp

Với số phiếu bầu đạt 47,88%, tiền đạo người Argentina, Leo Messi đã giành chiến thắng trước Cristiano Ronaldo và đồng đội Xavi Hernandez để trở thành VĐV liên tiếp 3 lần giành danh hiệu quả bóng vàng 2011. Cristiano Ronaldo giành danh hiệu quả bóng Bạc với số phiếu bầu là 21,60% và quả bóng Đồng là Xavi Hernandez với số phiếu bầu chiếm 9,23%. Đứng thứ 4 là Iniesta với số phiếu bầu 6,01% và Ronney với 2,31% đứng vị trí thứ 5.

Năm 2011, tiền đạo người Argentina này đã ghi được 59 bàn thắng trong 70 trận đấu cho Barcelona. Số lượng bàn thắng này kém hơn 1 bàn so với Cristiano Ronaldo, nhưng Messi lại là người góp công lớn giúp Barcelona giành 5 danh hiệu là: La Liga, Champions League, Siêu Cup Tây Ban Nha, Siêu Cup châu Âu và FIFA Club World Cup, trong khi Cristiano Ronaldo chỉ có một danh hiệu tập thể là Cup Nhà vua Tây Ban Nha.

Messi là cầu thủ thứ 2 sau Michel Platini giành danh hiệu quả bóng Vàng 3 lần liên tiếp vào các năm 2009, 2010 và 2011.

Phát biểu sau khi nhận quả bóng Vàng, Messi cho biết: "Tôi rất vui mừng và hạnh phúc khi giành được danh hiệu cá nhân cao quý này. Đây là phần thưởng rất quý giá đối với tôi. Nhân dịp này, tôi muốn gửi lời cám ơn tới tất cả những người đã ủng hộ tôi, đồng đội, HLV, giáo viên thể lực và tất cả những người hâm mộ. Tôi cũng muốn chia sẽ niềm vui này với Xavi, tôi rất tự hào khi được thi đấu cùng Xavi trong cùng đội".

Các danh hiệu khác của FIFA năm 2011

HLV xuất sắc nhất năm: Pep Guardiola

Cầu thủ có bàn thắng đẹp nhất: Neymar

Nữ cầu thủ xuất sắc nhất năm: Homare Sawa

HLV bóng đá nữ xuất sắc nhất năm: Norio Sasaki

Giải Fair Play: Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản

Giải thưởng đặc biệt của Chủ tịch FIFA: HLV Alex Ferguson

Đội hình tiêu biểu năm 2011: Thủ môn Iker Casillas; hậu vệ Dani Alves, Gerard Pique, Nemanja Vidic, Sergio Ramos; tiền vệ Xabi Alonso, Andres Iniesta, Xavi Hernandez; tiền đạo Cristiano Ronaldo, Lionel Messi, Wayne Rooney.

Khánh Chi (theo http://sport.uk.msn.com)


Ảnh trong bài
  • Leo Messi giành danh hiệu Quả bóng vàng lần thứ ba liên tiếp