Nước Anh 2012 chi 17.4 triệu Bảng Anh để nâng cấp các địa điểm thi đấu

Với mục đích nâng cấp và sửa chữa lại toàn bộ các địa điểm thi đấu trên toàn Vương quốc Anh, Chính phủ Anh đã chi hơn 17 triệu bảng Anh. Việc làm này cũng là một phần trong công tác chuẩn bị cho Thế vận hội Luân Đôn 2012.

Ông Richard Lewis, Thư ký của Bộ Văn hoá, Truyền thông và Thể thao cho biết: "Từ năm 2012, hàng trăm câu lạc bộ và hàng ngàn người dân Anh sẽ được hưởng lợi từ việc nâng cấp các cơ sở thi đấu tại Anh. Sau khi được nâng cấp, các địa điểm này sẽ được mở cửa để mọi người dân có thể sử dụng".

Thể thao Anh hy vọng với khoản đầu tư này sẽ tạo nên luồng khí mới cho các cơ sở thi đấu ở Vương quốc Anh, từ đó thu hút nhiều người dân tham gia vào các hoạt động thể thao hơn nữa.

Các khoản đầu tư chi tiết như sau:

• 46.000
Bảng Anh để mua lại và nâng cấp một câu lạc bộ Quyền anh ở Oxford đang trong nguy cơ bị đóng cửa

• 28.000 Bảng Anh để nâng cấp và sửa chữa 2 sân quần vợt ở Windermere

• 50.000 Bảng Anh để thay thế cho các mái nhà tại các bể bơi công cộng ở Worcester

• 50.000 Bảng Anh để nâng cấp, sửa chữa một câu lạc bộ 35 năm tuổi tại Great Eccleston.

Nói về dự án nâng cấp các địa điểm thi đấu này, Chủ tịch Uỷ ban Olympic quốc tế Seb Coe cho biết: "Đây là một dự án tuyệt vời, dự án này vừa là một phần trong việc tổ chức Thế vận hội Luân Đôn 2012 vừa là cơ hội để nước Anh cải thiện những điều kiện cơ sở thi đấu hiện có, từ đó cung cấp cho người dân, giúp người dân có được những địa điểm tập luyện lý tưởng. Đây cũng là một trong những cách để nước Anh đưa thể thao đến gần với người dân hơn ".

Khánh Chi (theo bbc)

Ảnh trong bài
  • Nước Anh 2012 chi 17.4 triệu Bảng Anh để nâng cấp các địa điểm thi đấu