Tăng ngân sách đầu tư cho Thế vận hội Luân Đôn

Theo ông Sebastian Coe, 75% ngân sách đầu tư cho Olympic và Paralympic (ngân sách đầu tư là 9.3 tỷ Bảng Anh) đều là phục vụ cho các công trình cơ sở hạ tầng của thành phố Luân Đôn trong tương lai.

Trong tình hình khủng hoảng kinh tế chung của toàn cầu, Ban tổ chức Thế vận hội Luân Đôn cũng đang phải đối mặt với những thách thức về vấn đề ngân sách phục vụ cho Thế vận hội diễn ra vào năm tới. Tuy nhiên, Trưởng ban tổ chức Thế vận hội Sebastian Coe tin rằng ngân sách phục vụ cho Olympic và Parlaympic sẽ được tăng thêm.

Ông Sebastian Coe cho biết: "Việc tổ chức Thế vận hội Luân Đôn cũng đồng thời với việc cải tổ lại hệ thống cơ sở hạ tầng ở Luân Đôn. Olympic và Paralympic chỉ kéo dài trong vòng 60 ngày, nhưng hệ thống hạ tầng cơ sở được nâng cấp, sửa chữa, xây mới có thể sử dụng trong vòng 60 năm”.

Cuối tuần trước, Chính phủ Anh cũng đã đưa ra dự kiến về chi phí cho công tác an ninh tại các địa điểm thi đấu khoảng 553 triệu bảng Anh với số lượng khoảng 13.700 người.

Trong khi đó, kinh phí dành cho việc tổ chức 4 buổi: lễ khai mạc và bế mạc của Thế vận hội và Paralympic cũng tăng lên gần gấp đôi, với 41 triệu bảng được bổ sung thêm.

Ông Sebastian Coe - Trưởng BTC Thế vận hội Luân Đôn 2012

Theo thống kê của ông Sebastian Coe thì 75% ngân sách đầu tư cho Olympic và Paralympic (ngân sách đầu tư là 9.3 tỷ Bảng Anh) đều là phục vụ cho các công trình cơ sở hạ tầng của thành phố Luân Đôn trong tương lai.

Giải thích về việc nguồn kinh phí dành cho các buổi lễ tăng gần gấp đôi, ông Sebastian Coe cho biết:  "Khi chúng tôi cho trình diễn thử các buổi Lễ với Thủ tướng và Thị trưởng của thành phố Luân Đôn, các vị lãnh đạo đã quyết định cần phải đầu tư thêm một số hạng mục bởi đây là cơ hội tốt nhất để giới thiệu Vương quốc Anh tới gần 4 tỷ người dân".

Ông Coe nhấn mạnh với những nền văn hoá, lịch sử và thể thao của thành phố Luân Đôn sẽ làm nên một kỳ Thế vận hội hoành tráng nhất từ trước đến nay.

Khánh Chi (theo Xinhua)

Ảnh trong bài
  • Tăng ngân sách đầu tư cho Thế vận hội Luân Đôn