Công tác chuẩn bị cho Olympic và Paralympic 2012 đang đi đúng tiến độ

Chỉ còn chưa đầy 38 tuần nữa, Thế vận hội mùa hè 2012 sẽ diễn ra tại Luân Đôn – Anh, ngay sau đó vài tuần sẽ là Thế vận hội dành cho người khuyết tật. Tính cho đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho Olympic và Paralympic đều đang đi đúng theo lịch trình đã định.

Trưởng ban Tổ chức Luân Đôn (LOCOG), ông  Sebastian Coe cho biết: "Không còn nhiều thời gian nữa, Olympic và Paralympic sẽ diễn ra, cho đến thời điểm hiện tại, chúng tôi đã hoàn thành rất tốt các công tác chuẩn bị theo đúng lịch trình đã định”. Hiện một số địa điểm thi đấu phục vụ cho Thế vận hội người khuyết tật 2012 cũng đã được hoàn thành trước thời hạn.

Ông Sebastian Coe nhấn mạnh: "Chúng tôi sẽ đem đến cho toàn thế giới những màn trình diễn đặc sắc của những môn thể thao của Paralympic ".

Theo số liệu thống kê  của ông Sebastian Coe, hơn 1/3 số người trưởng thành ở Anh tin rằng kỳ Thế vận hội người khuyết tật 2012 sẽ có nhiều bước đột phá và một nửa trong số họ tin rằng kỳ Paralympic lần này sẽ giúp cho toàn thế giới thêm hiểu và tôn trọng cũng như tạo sự bình đẳng cho người khuyết tật.

Một tín hiệu rất vui cho Paralympic lần này là theo thống kê của Ban tổ chức, hiện có một số môn thể thao như: Xe đạp, Bóng bầu dục xe lăn đã bán hết vé với số lượng vé. Hơn 1 triệu vé đã được bán hết trong lần bán vé đầu tiên và lần bán vé thứ 2 vào ngày 2/12, 15.000 vé đã được bán hết chỉ trong 15 phút đầu tiên.

Nói về công tác chuẩn bị trong 8 tháng tới, ông Sebastian Coe nhấn mạnh: LOCOG sẽ mở rộng hơn nữa quy mô tổ chức để làm sao cho kỳ Olympic và Paralympic 2012 có quy mô hoành tráng nhất.

Hiện số lượng nhân viên của LOCOG đang tăng khoảng 120 người trong một tháng và cho đến thời điểm diễn ra Thế vận hội con số này sẽ đạt là 6.000 người.

Khánh Chi (theo Xinhua.net)


Ảnh trong bài
  • Công tác chuẩn bị cho Olympic và Paralympic 2012 đang đi đúng tiến độ