FIFA nên tiến hành kiểm tra các quan chức

FIFA nên tiến hành công tác kiểm tra các cán bộ, quan chức cũng như giám sát nhiệm vụ của họ. Đó là kiến nghị của ông Mark Pieth Basel - chi nhánh Thuỵ Sĩ.

Ông Pieth cho biết: “Không ai muốn thực hiện công việc kiểm tra, giám sát nhưng để Liên đoàn Bóng đá thế giới ngày càng phát triển, tránh những sai sót không đáng có, Ban lãnh đạo FIFA nên tiến hành việc kiểm tra, giám sát các quan chức, cán bộ của mình”. Kiến nghị của ông Pieth cũng đã nhận được nhiều tán đồng của các thành viên trong Hội nghị và nếu kiến nghị này được thông qua tại Hội nghị FIFA diễn ra vào tháng 6 - 2012, thì việc tiến hành kiểm tra, rà soát các cán bộ, quan chức của FIFA cũng sẽ được tiến hành luôn trong năm tới.

Sau những vụ bê bối về tham nhũng trong thời gian vừa qua, hiện FIFA đang làm mọi biện pháp để lấy lại hình ảnh của mình. Ông Sepp Blatter đã được tái bầu cho một nhiệm kỳ thứ tư với vai trò là Chủ tịch Liên đoàn sau khi đối thủ của ông là ông Mohamed bin Hammam bị cáo buộc tham nhũng.

Cũng theo kiến nghị của ông Pieth, FIFA nên tiến hành kiểm tra bất thường đối với các thành viên được bầu cử vào Ban lãnh đạo cũng như đưa ra những mục tiêu và yêu cầu mà những người trúng cử phải đáp ứng được. Đồng thời, FIFA cũng nên hạn chế số lượng cán bộ, quan chức ở các văn phòng.

Ngoài ra, FIFA cũng phải theo dõi chặt chẽ hơn những khoản kinh phí đầu tư trong dự án phát triển bóng đá ở các nước và ở các khu vực.

V.A (theo chinadaily.com.cn)

Ảnh trong bài
  • FIFA nên tiến hành kiểm tra các quan chức