Ủy ban Olympic Canada tăng mức thưởng cho VĐV, HLV tại Olympic 2012

Ủy ban Olympic Canada vừa đưa ra thông báo về việc thay đổi mức tiền thưởng cho các VĐV chuyên nghiệp và HLV giành thành tích cao tại Thế vận hội Luân Đôn 2012.

Theo đó, bắt đầu từ năm 2012, Uỷ ban Olympic Canada sẽ tăng mức thưởng cho các HLV có VĐV của mình giành thành tích cao tại Thế vận hội. Mức thưởng cho từng nội dung sẽ là 10.000 CAD (đô la Canada) cho một HCV, các mức thưởng tương ứng là 7.500 đô cho một HCB và 5.000 đô cho một HCĐ.

Trước khi Thế vận hội Bắc Kinh bắt đầu, Uỷ ban Olympic Canada đã thông báo mức thưởng cho các VĐV thông qua Quỹ vận động viên xuất sắc. Các VĐV hiện đang được nhận 20.000 đô cho một HCV, 15.000 đô cho một HCB và 10.000 đô cho một HCĐ.

Chủ tịch Uỷ ban Olympic Canada Marcel Aubut cho biết: “Huấn luyện viên là những người rất quan trọng làm nên thành tích của các VĐV. Họ phải là những người hướng dẫn VĐV trong từng bài tập, họ là người xây dựng kế hoạch, chuẩn bị cho các VĐV trong các giải thi đấu. Chính vì vậy, chúng tôi cần giữ các HLV giỏi của chúng tôi ở Canada, muốn vậy, chúng tôi cần phải có những phần thưởng xứng đáng cho họ".

Ngoài ra, trong thời gian tới, Uỷ ban Olympic Canada cũng sẽ thành lập một ban giám sát các huấn luyện viên. Ban giám sát này có nhiệm vụ quản lý hồ sơ của các HLV, từ đó tìm ra những HLV có kinh nghiệm cũng như giúp các HLV tham gia những khoá học để nâng cao trình độ.

Phần thưởng dành cho các huấn luyện viên sẽ do chính các vận động viên và Liên đoàn thể thao quốc gia của môn thể thao đó quyết định.

Mới đây, Uỷ ban Olympic Canada cũng đưa ra thông báo sẽ bổ sung thêm kinh phí là 5 triệu CAD để hỗ trợ cho các HLV, chương trình tập huấn. Với nguồn kinh phí bổ sung này, ngân sách của Uỷ ban Olympic dành cho vệc hỗ trợ các HLV và tập huấn tăng lên là 25 triệu CAD từ năm 2009-2012.

Ông Aubut cho biết thêm: “Với việc được bổ sung thêm kinh phí, chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư cho các VĐV, HLV, từ đó nâng cao hơn nữa thành tích của các VĐV trên đấu trường quốc tế. Mục tiêu của chúng tôi tại Thế vận hội Luân Đôn là xếp vị trí thứ 12 trong bảng tổng sắp huy chương”.

V.A (theo http://www.piquenewsmagazine.com)

Ảnh trong bài
  • Ủy ban Olympic Canada tăng mức thưởng cho VĐV, HLV tại Olympic 2012