Năm 2010: SVĐ Tổ Chim đạt doanh thu 550 triệu NDT từ các hoạt động kinh doanh

Sau khi Olympic BK 2008 kết thúc, hoạt động kinh doanh của sân vận động Tổ Chim không được như mong muốn, phí bảo trì cũng như phí nhân công khá lớn, mỗi năm tiêu tốn khoảng 70 triệu NDT, trong khi doanh thu không đáng kể, điều này đã đưa “Tổ Chim” rơi vào đoạn khủng hoảng.

Đầu năm 2010, Tổ Chim dần tìm được hướng đi, các giải đấu tầm cỡ thế giới bắt đầu được đưa vào tổ chức như: các giải đua xe, lễ hội băng tuyết, hoạt động biểu diễn của các dân tộc thiểu số. Ông Li Ai Qing cho biết: từ sau khi kết thúc Olympic cho đến cuối năm 2010, doanh thu của sân là 550 triệu NDT. Điều đó đã góp phần đảm bảo cho sự duy trì hoạt động của Tổ Chim.

Ông Li Ai Qing nhấn mạnh: dự kiến trong 3 năm chúng tôi sẽ nỗ lực tìm ra các hướng đi đúng đắn để doanh thu được nâng cao, thu nhập chính sẽ từ những hoạt động kinh doanh chứ không chỉ trông chờ vào việc bán vé vào cửa và vé thăm quan. Chúng tôi sẽ làm cho công trình thật sự là một di sản của Olympic chứ không còn là một trọng trách phải gách vác như trước đây.

Đây là bằng chứng hùng hồn cho sự thay đổi cách thức kinh doanh cũng như quản lý của SVĐ quốc gia Tổ Chim. Theo các nhà chuyên môn thì đây là một sự thay đổi nhằm tìm ra hướng đi mới cũng như doanh thu hiệu quả nhất.

SVĐ quốc gia “Tổ Chim”, với sức chứa 80.000 chỗ ngồi, tổng số vốn đầu tư khoảng hơn 3 tỉ NDT, được khởi công ngày 24/12/2003. Chính phủ Trung Quốc cho phép Ban quản lý SVĐ được hưởng quyền kinh doanh trong vòng 30 năm. Và phải đề ra những phương án tối ưu đạt doanh thu không chỉ duy trì tốt sự hoạt động của Tổ Chim mà còn phát triển theo hướng chuyên nghiệp hóa.

CX


Ảnh trong bài
  • Năm 2010: SVĐ Tổ Chim đạt doanh thu 550 triệu NDT từ các hoạt động kinh doanh