Cung thể thao dưới nước “Thủy Lập Phương” được cải tạo theo từng khu vực

Người phụ trách “Thủy Lập Phương - nơi các VĐV khởi động trước khi vào thi đấu Olympic Bắc Kinh 2008" ông Zhao Zhi Xiong tiết lộ: sau khi Cung thể thao dưới nước mở cửa rộng rãi, đã thu hút khoảng 2.260.000 người, doanh thu 80.000.000 Nhân dân tệ.

Giữa năm 2009, “Thủy Lập Phương” đã cho mở cửa khu bể khởi động của VĐV để người dân có thể vào tập bơi. Ngày đầu tiên mở cửa khu bể bơi khởi động “Thủy Lập Phương ” đã thu hút khá nhiều người dân sống tại Bắc Kinh tới đây.

Họ muốn vẫy vùng trong không gian mà thần tượng của mình như kình ngư ZhangLin hay Sun Yang đã tập luyện cũng như khởi động trước khi thi đấu để đem về những tấm HCV cho Đoàn Thể thao Trung Quốc.

Nhằm phục vụ tốt hơn người dân vào tập luyện, đầu tháng 10/2009 ban quản lý đã tiến hành công việc cải tạo theo từng khu vực. Công trình đã được hoàn thành vào năm 2010. Những nơi cải tạo bao gồm 3 khu vực quan trọng là sảnh thi đấu lớn, khu khởi động và công viên nước, sẽ cho xây dựng thêm khu phục vụ như: công viên, nhà hàng, những rạp chiếu phim theo mô hình loại nhỏ…

Năm 2009, Thuỷ lập phương cũng là địa điểm diễn ra giải đấu mang tên “Những ngôi sao tương lai của Thủy Lập Phương”. Đây là giải đấu Thể thao chính quy nhất được tổ chức sau Thế vận hội Bắc Kinh 2008.

CX

Ảnh trong bài
  • Cung thể thao dưới nước “Thủy Lập Phương” được cải tạo theo từng khu vực