Những giải pháp trên nhằm đưa phần kinh phí sự nghiệp thể dục thể thao, kinh phí cơ bản để phát triển thể thao và kinh phí xây dựng các cơ sở vật chất trang thiết bị phục vụ thể thao công cộng vào Quy hoạch phát triển xã hội và kinh tế quốc dân của cấp mình; đưa phần kinh phí sự nghiệp thể thao vào dự toán tài chính của cấp mình; đảm bảo sự phát triển đồng bộ của kinh tế xã hội và đầu tư thể thao.
Nghiêm túc nghiên cứu phạm vi và nội dung cơ bản của dịch vụ thể thao công cộng, phân rõ trách nhiệm của chính phủ và cơ quan chủ quản thể thao, mở rộng địa bàn dịch vụ thể thao công cộng, đẩy mạnh cân bằng hóa dịch vụ thể thao công cộng ở thành thị và nông thôn.
Hoàn thiện thêm một bước các chính sách về mặt tài chính, đầu tư tiền tệ, thu thuế, đất đai và nguồn tài nguyên năng lượng trong phát triển sự nghiệp thể thao. Nỗ lực phát huy tính tích cực trong công tác thể thao của các cấp Công đoàn, Đoàn thanh niên, hội phụ nữ, các ngành nghề và các tổ chức xã hội.
Trên cơ sở đẩy mạnh phát triển chức năng phục vụ thể thao công cộng của chính phủ, thúc đẩy xây dựng và hoàn thiện sự điều hành của chính phủ, sự hỗ trợ của xã hội, sự ủng hộ của thị trường, sự tham gia rộng rãi của quần chúng trong cục diện phát triển thể thao.
Phát huy hơn nữa tác dụng của Ủy ban Olympic Trung Quốc và các cấp Tổng liên đoàn hiệp hội thể thao; phát huy chức năng quản lý hành chính của các Hiệp hội thể thao đơn môn trên toàn quốc.
Tích cực đẩy mạnh cải cách phân loại đơn vị sự nghiệp thể thao, khuyến khích các tổ chức xã hội tham gia vào quản lý và phục vụ cho thể thao xã hội, nhằm đạt được sự đa dạng hóa về hình thức, cách thức cung cấp và chủ thể cung cấp cho dịch vụ thể thao công cộng, đẩy mạnh thị trường hóa dịch vụ thể thao công cộng phi cơ bản.
Tăng cường và mở rộng sự ủng hộ phát triển cho sự nghiệp thể dục thể thao đối với khu vực miền Tây, nông thôn, biên cương, dân tộc thiểu số và khu cách mạng lão thành; phát triển hài hòa giữa miền Đông, miền Trung và miền Tây.
Đưa ra phương án thực hiện “Ý kiến chỉ đạo về việc hỗ trợ thúc đẩy phát triển sự nghiệp thể thao Tây Tạng và Tân Cương”, rút ngắn khoảng cách về trình độ phát triển thể thao trung bình so với toàn quốc.
Làm tốt công tác thống kê thể thao và tiêu chuẩn hóa thể thao. Hình thành nên hệ thống thống kê thể thao đơn giản dễ hiểu nhưng hiệu quả cao. Tăng cường thống kê sản nghiệp thể thao, bước đầu xây dựng nên chế độ thống kê sản nghiệp thể thao và chế độ công khai công bố thông tin thống kê được. Tăng cường khai thác sử dụng các thành quả thống kê của thể thao.
Đẩy mạnh xây dựng cổng thông tin và tin tức hóa thể thao. Tăng cường tổng hợp phân tích nguồn tài nguyên thông tin thể thao, mở rộng các kênh thu thập thông tin. Thực hiện cộng hưởng nguồn tài nguyên thông tin thể thao, tăng cường khai thác hệ thống quản lý tin tức của các sự kiện thể thao và xây dựng tin tức hóa các công trình nhà tập đa năng và nhà thi đấu tổng hợp.
Bản Quy hoạch 5 năm lần thứ 12 của Trung Quốc cũng đề rõ yêu cầu các địa phương, đơn vị cần nghiêm túc xây dựng và thực hiện “Quy hoạch 5 năm lần thứ 12” của đơn vị mình, chính phủ địa phương và các cấp cơ quan thể thao cần kiện toàn cơ chế giám sát quản lý việc thực hiện Quy hoạch, tiến hành thực hiện một cách hiệu quả, giám sát nghiêm túc, bảo đảm tiến độ thực hiện của Quy hoạch.
CX (Sport.gov.cn)