Malaysia - Nước chủ nhà của Hội nghị thể thao cho mọi người thế giới lần thứ 12

Năm nay, dưới sự bảo trợ của Uỷ ban Olympic Quốc tế (IOC), Malaysia đã vinh dự được là nước thứ hai ở Châu Á làm chủ nhà cho Hội nghị thể thao cho mọi người thế giới lần thứ 12 với chủ đề: “Thể thao cho mọi người, cho cuộc sống”. Hội nghị sẽ diễn ra từ ngày 3 - 6/11 tại Genting Highlands.

 

Hội nghị (HN) thể thao cho mọi người là một sự kiện thể thao lớn, được tổ chức 2 năm 1 lần với sự tham dự của các quốc gia trên toàn thế giới. Lần đầu tiên HN này được tổ chức tại Seoul - Hàn Quốc vào năm 1996. Đến nay, HN vẫn được duy trì đều đặn và khuyến khích tất cả mọi người tham gia.

Năm nay, dưới sự bảo trợ của Uỷ ban Olympic Quốc tế (IOC), Malaysia đã vinh dự được là nước thứ hai ở Châu Á làm chủ nhà cho HN thể thao cho mọi người thế giới lần thứ 12 với chủ đề: “Thể thao cho mọi người, cho cuộc sống”. Hội nghị sẽ diễn ra từ ngày 3 - 6/11 tại Genting Highlands.

Ông Datuk Sieh Kok Chi - Nguyên Tổng thư ký của Hội đồng Olympic Malaysia cho biết, HN này mở rộng đối với tất cả người dân Malaysia, những người yêu thích và có niềm say mê đối với sự phát triển thể thao. Đặc biệt là các nhà lãnh đạo thể thao, người quản lý, công chức và giáo viên. 15 Thuyết trình viên Quốc tế đã được mời (trong đó có 3 người Malaysia) tham gia báo cáo tại HN và sẽ đề cập đến các vấn đề khác nhau có liên quan trực tiếp đến việc phát triển thể thao ở khu vực, châu lục và trên thế giới. Ba người Malaysia đó là: Bác sĩ Wee Eng Hoe đến từ Viện Khoa học thể thao và Giải trí trường Đại học Teknologi Mara, bác sĩ Selina Khoo của Trung tâm Thể thao, Đại học Malaya và Moira Tan thuộc Hội đồng Olympic Malaysia .

Ông Datuk còn cho biết thêm, để khuyến khích sự tham gia của mọi người dân quan tâm đến sự kiện này tại địa phương, BTC đã quyết định trợ cấp cho mỗi người Malaysia tham dự bằng việc đưa ra một khoản tiền đặc biệt là 800 Ringgit, bao gồm phí đăng ký dự HN và tiền sinh hoạt ba ngày tại khách sạn First World ở Genting Highlands.

 

Bích Huyền

 

Ảnh trong bài
  • Malaysia - Nước chủ nhà của Hội nghị thể thao cho mọi người thế giới lần thứ 12