6 ứng cử viên cho vị trí chủ nhà Olympic 2020

Sáu thành phố đã nộp đơn xin đăng cai Thế vận hội mùa Hè 2020 được Uỷ ban Olympic quốc tế chính thức thông báo gồm: thành phố Baku (Azerbaijan), Doha (Qatar), Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ), Madrid (Tây Ban Nha), Rome (Ý) và Tokyo (Nhật Bản).

Sáu thành phố nêu trên sẽ xây dựng một bản đánh giá kỹ thuật đệ trình lên Ủy ban Olympic quốc tế để cơ quan này đưa ra một danh sách rút gọn vào tháng 5/2012. Tháng 1/2013, các thành phố ứng cử viên phải đệ trình các văn kiện đăng cai theo quy định lên Ủy ban Olympic Quốc tế để Ủy ban này cử một ủy ban đánh giá tới mỗi thành phố đánh giá tình hình thực hiện trong giai đoạn từ tháng 2 đến tháng 4/2013.

Ủy ban Olympic quốc tế sẽ bỏ phiếu quyết định thành phố đăng cai Olympic 2020 vào ngày 7/9/2013, tại thủ đô Buenos Aires, Argentina.

Đặc biệt nhất trong 6 ứng cử viên nêu trên có thể nói tới thủ đô Tokyo của Nhật Bản. Việc Tokyo có mặt trong danh sách chạy đua giành quyền đăng cai Olympic 2020 là minh chứng cho sự phục hồi nhanh chóng của xứ sở phù tang sau trận siêu động đất diễn ra vào tháng 3/2011. Đây cũng được xem là cơ hội để Nhật Bản hồi phục đất nước

Thống đốc tái đắc cử của Tokyo - ông Shintaro Ishihara khẳng định: “Dù còn 9 năm nữa mới đến Olympic 2020, nhưng chúng tôi phải chuẩn bị từ bây giờ. Nếu chúng tôi nỗ lực hết mình với niềm hy vọng thì đó sẽ là chất xúc tác thúc đẩy công cuộc tái thiết và phục hồi ở đất nước chúng tôi”.

A.T (tổng hợp)

 

Ảnh trong bài
  • 6 ứng cử viên cho vị trí chủ nhà Olympic 2020