Đoàn cán bộ Tổng cục TDTT tham dự Hội nghị trưởng đoàn Thế vận hội Luân Đôn 2012

Đại diện Việt Nam tham dự Hội nghị trưởng đoàn Thế vận hội Olympic 2012 có Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng, Tổng thư ký Uỷ ban Olympic Việt Nam Hoàng Vĩnh Giang, Hiệu trưởng Trường Đại học TDTT Tp Hồ Chí Minh Lê Quý Phượng.

Olympic 2012 sẽ diễn ra từ ngày 27/7 - 12/8/2012, tại Luân Đôn (Anh) với sự tham gia của trên 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Các VĐV sẽ thi đấu 26 môn thể thao với tổng số 302 nội dung... Đó là những thông tin được BTC công bố tại Hội nghị trưởng đoàn Thế vận hội 2012, được tổ chức tại Luân Đôn từ ngày 9-12/8/2011 vừa qua.

Đây là Hội nghị cuối cùng trước khi diễn ra Thế vận hội Olympic Luân Đôn 2012, Ban tổ chức đã giới thiệu tất cả những điều kiện phục vụ cho các Ủy ban Olympic quốc gia, các vận động viên và quan chức.

Cũng tại Hội nghị này, ngoài những nội dung về thời gian, địa điểm, số lượng môn thể thao được tổ chức tại Thế vận hội, các đại biểu tham dự còn được nghe Ban tổ chức Thế vận hội báo cáo về các công tác chuẩn bị trong năm tới bao gồm các vấn đề như: ăn, ở, đăng ký tham dự, vé xem thi đấu và Lễ Khai mạc, Bế mạc. 

Đặc biệt, các đại biểu tham dự Hội nghị trưởng đoàn Thế vận hội đã được tham quan một số địa điểm như: Công viên Olympic, Làng Vận động viên, trường đua ngựa, địa điểm thi đấu Bóng chuyền bãi biển.... Tại đây, các Trưởng đoàn Thể thao đã có cơ hội tự tìm hiểu về các địa điểm, sơ đồ thành phố và việc điều hành giao thông đồng thời cũng được thông báo đầy đủ các thông tin mới nhất về công tác chuẩn bị  của Ban tổ chức.

Trưởng đoàn thể thao của Jordan, Samar Nassar đã phát biểu: “Sau khi thăm quan các địa điểm như Công viên Olympic, Làng vận động viên, Ban tổ chức đã cho thấy cơ sở hạ tầng tuyệt vời, công tác tổ chức chu đáo, sự chào đón nồng nhiệt mang đậm bản sắc Anh".

Trong chiến lược phát triển TDTT VN đến năm 2020, chỉ tiêu phấn đấu của thể thao Việt Nam là có khoảng 30 VĐV vượt qua các cuộc thi vòng loại và có huy chương tại Olympic lần thứ 30. Đây là đấu trường vô cùng khốc liệt đối với Thể thao Việt Nam hiện nay, bởi vậy việc có đạt được mục tiêu đặt ra hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, đặc biệt là sự đầu tư về kinh phí cho các VĐV đỉnh cao. Tuy nhiên, với sự nỗ lực hết mình, vượt qua những khó khăn, thách thức về nhiều mặt thể thao Việt Nam vẫn hy vọng từ nay cho tới khi diễn ra TVH, sẽ có nhiều VĐV của Việt Nam vượt qua được vòng loại để có mặt tại Luân Đôn vào năm 2012.

 Thục Uyên


Ảnh trong bài
  • Đoàn cán bộ Tổng cục TDTT tham dự Hội nghị trưởng đoàn Thế vận hội Luân Đôn 2012