Trung tâm quản lý các môn thể thao của Trung Quốc sẽ bị giải thể sau Olympic Luân Đôn

Có nguồn tin cho rằng, Tổng cục Thể thao quốc gia Trung Quốc đang chuẩn bị tiến hành một cuộc cải cách lớn đối với Trung tâm quản lý các môn thể thao. Tiến tới các Trung tâm đơn môn sẽ không còn được sử dụng , các môn thể thao sẽ được Liên đoàn, Hiệp hội hóa và do Hiệp hội ngành nghề thể thao đứng ra phụ trách đảm nhiệm sự phát triển các đơn môn thể thao đó.

Ngày 10/8, một vị quan chức của Tổng cục Thể thao quốc gia Trung Quốc đã tiết lộ với báo chí rằng: tuy “cải cách” là một xu thế lớn, nhưng đối với Thể thao của Trung Quốc ở thời điểm hiện tại thì nhiệm vụ quan trọng nhất là Olympic Luân Đôn 2012. Hiện tại, các Trung tâm quản lý các môn thể thao và các Hiệp hội đơn môn đang gấp rút để chạy đua và chuẩn bị cho sự kiện này, vì vậy hy vọng tiến hành cải cách trước khi Olympic diễn ra không quá lớn.

Được biết, cải cách lần này của Tổng cục Thể thao quốc gia Trung Quốc đã được lên kế hoạch khá lâu, và đây được coi là một công trình đồ sộ, một kế hoạch khổng lồ đối với ngành Thể thao. Sau khi Tổng cục giải thể Trung tâm quản lý các môn thể thao thì các “Cục” trực thuộc sẽ đảm nhận vai trò là đơn vị giám sát quản lý ngành nghề thể thao. Hơn nữa, căn cứ theo cấp độ hành chính thì cấp hàm chính thức của các Cục vẫn là cấp Cục trưởng/ Chánh văn phòng và ngang bằng cấp Chủ nhiệm các Trung tâm hiện nay.

Đơn cử như môn Bóng rổ, Trung tâm quản lý Bóng rổ sẽ không còn tồn tại song song nữa. Thay vào đó, sự điều tiết vĩ mô, thực hiện nhiệm vụ phát triển chung cho môn bóng rổ Trung Quốc sẽ do “Cục Bóng rổ” phụ trách. Còn kế hoạch phát triển cụ thể thì do Hiệp hội bóng rổ Trung Quốc - đơn vị hành chính hóa đứng ra phụ trách.

CX  (http://www.mxrb.cn/news/content/2011-08/11/content_1071914.htm)

 

Ảnh trong bài
  • Trung tâm quản lý các môn thể thao của Trung Quốc sẽ bị giải thể sau Olympic Luân Đôn