Luân Đôn đã sẵn sàng cho Olympic 2012

Không giống như kỳ Thế vận hội ở Athens hồi năm 2004, hầu hết các công trình phục vụ Olympic 2012 đều đã sẵn sàng đi vào giai đoạn hoàn thiện và nghiệm thu.

Dự kiến ngày hội thể thao lớn nhất hành tinh sẽ chào đón 10.500 VĐV đại diện cho 200 quốc gia và vùng lãnh thổ tranh tài 300 nội dung thi đấu của 26 môn thể thao. Để bạn bè khắp năm châu có được thiện cảm ngay từ những giây phút đầu tiên đặt chân lên xứ sở sương mù, thủ đô Luân Đôn đã làm hết sức mình để tổ chức một kỳ Olympic mùa hè thật ấn tượng và đáng nhớ. Ngoài việc mở một chiến dịch thông tin rộng khắp để quảng bá cho việc chuẩn bị Olympic 2012, cơ sở vật chất cũng là một trong nhiều công tác mà BTC nước chủ nhà đã rất kỳ công chuẩn bị.

Cung thể thao dưới nước của Thế vận hội mùa hè 2012 - một trong 6 công trình được xây mới thuộc công viên Olympic đã được mở cửa. Đây cũng là động thái chính thức báo hiệu cho việc hoàn tất các cơ sở vật chất phục vụ cho Olympic của thành phố chủ nhà.Cung thể thao dưới nước là một trong những công trình tiêu tốn nguồn đầu tư tài chính và chất xám nhất. Trong thời gian cao điểm, có đến 3.600 công nhân cùng 370 kỹ sư làm việc tại đây. Cũng như các công trình khác thuộc công viên Olympic, cung thể thao dưới nước mang nét kiến trúc rất độc đáo với sức chứa tối đa là 17.500 người.

Ngoài Cung thể thao dưới nước, các công trình khác thuộc công viên Olympic cũng đã hoàn thiện gồm: nhà thi đấu Bóng rổ, Bóng ném (sức chứa 12.000 người), Cung thể thao trong nhà dùng cho môn Đấu kiếm, Bóng ném (sức chứa 7.000 người), Nhà thi đấu môn Xe đạp (sức chứa 6.000 người), Khu liên hợp thể thao Luân Đôn (gồm 3 nhà thi đấu dùng cho môn quyền Anh, Judo, Cử tạ, Vật, Thể dục dụng cụ, Bắn cung, Bắn súng…).

Công trình lớn nhất thuộc công viên Olympic là sân vận động trung tâm, có sức chứa 80.000 khán giả. Đây là nơi sẽ chứng kiến những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của Olympic 2012 như lễ khai mạc, bế mạc, các cuộc tranh tài ở môn Điền kinh – môn thi quan trọng nhất tại các kỳ Thế vận hội.

A.T (london2012.com)

Ảnh trong bài
  • Luân Đôn đã sẵn sàng cho Olympic 2012