Đoàn thể thao Indonesia đã sẵn sàng cho ASIAN Beach Games

Ông Djoko Pramono, Giám đốc Trung tâm đào tạo quốc gia Indonesia cho biết, tất cả các VĐV ở các nội dung đều đã chuẩn bị sẵn sàng đặc biệt là ở 2 nội dung mới của họ là môn Lướt ván và môn Đua môtô nước. "Các VĐV sẽ đến đảo Bali vào giữa tháng này. Và, tôi rất hy vọng đoàn thể thao Indonesia sẽ đạt được những thành tích tốt hơn so với những gì họ thể hiện tại ASIAD 2006 ở Doha, Qatar 2 năm trước".


 

Với sự tham dự của 214 VĐV cùng 70 HLV tranh tài ở 65 bộ huy chương, nước chủ nhà Indonesia đã chuẩn bị sẵn sàng cho ASIAN Beach Games, Đại hội thể thao bãi biển lần đầu tiên của Châu Á với sự góp mặt của 41 đoàn thể thao các nước trong khu vực.

Ông Djoko Pramono, Giám đốc Trung tâm đào tạo quốc gia Indonesia cho biết, tất cả các VĐV ở các nội dung đều đã chuẩn bị sẵn sàng đặc biệt là ở 2 nội dung mới của họ là môn Lướt ván và môn Đua môtô nước. "Các VĐV sẽ đến đảo Bali vào giữa tháng này. Và, tôi rất hy vọng đoàn thể thao Indonesia sẽ đạt được những thành tích tốt hơn so với những gì họ thể hiện tại ASIAD 2006 ở Doha, Qatar 2 năm trước". Ông Djoko tỏ ra rất lạc quan mặc dù nhiều nội dung thi đấu tại Đại hội không nhận được sự ủng hộ của Uỷ ban thể thao quốc gia (KONI) như môn Lướt ván và môn Đua môtô nước."Chúng tôi có nhiều VĐV đẳng cấp cao ở những nội dung này và hy vọng họ giành được HCV ở những nội dung đó". Ông cũng nhắc tới 6 nội dung thi đấu khác mà đoàn thể thao nước chủ nhà có khả năng giành huy chương bao gồm: Pencak Silat, Dù kéo, Bóng chuyền bãi biển, Đua thuyền rồng, Thuyền buồm và Thể hình.

Tại ASIAD 2006 ở Doha, đoàn Thể thao Indonesia đã giành được 2 HCV, 3 HCB và 15 HCĐ, xếp vị trí 22/45 toàn đoàn. Nếu xét trong khu vực Đông Nam Á, thì đoàn thể thao Thái Lan có thành tích tốt nhất với vị trí thứ 5, Singapore đứng thứ 11, Malaysia thứ 16, Philippines đứng thứ 18 còn đoàn thể thao Việt Nam đứng vị trí 19.

Mặc dù KONI chỉ hỗ trợ nguồn chi phí hạn hẹp, nhưng Chủ tịch KONI - bà Riat Subowosaid vẫn rất lạc quan và tin tưởng rằng Đại hội thể thao bãi biển Châu Á lần thứ 1 sẽ diễn ra thành công tốt đẹp đối với đội chủ nhà Indonesia. Bà cho biết, họ vẫn đang tiếp tục tìm kiếm các nhà tài trợ. Ông Joki đã tiết lộ danh tính 5 công ty lớn đã đồng ý sẵn sàng tài trợ cho đoàn Thể thao Indonesia trong đó có 2 tên tuổi lớn là Pertamina và Panasonic (2 hãng sản xuất đồ điện tử hàng đầu tại Indonesia hiện nay).

 

Nguyễn Tâm (theo http://www.tempointeractive.com)


 

Ảnh trong bài
  • Đoàn thể thao Indonesia đã sẵn sàng cho ASIAN Beach Games