BTC Olympic Luân Đôn 2012 chính thức ra mắt Bộ huy chương của TVH

Bộ huy chương Vàng, Bạc và Đồng, được thiết kế bởi nghệ sĩ người Anh David Watkins, có hình tròn tượng trưng cho hành tinh đã được hoàn thành và chính thức ra mắt công chúng.

Mỗi chiếc huy chương có đường kính 85mm, dày 7mm và nặng từ 375 - 400g tùy loại. Đây cũng là bộ huy chương nặng nhất được sử dụng tại các kỳ Thế vận hội. Những nhà cung cấp áo jacket cho các vận động viên đang phải cân nhắc để thiết kế các mẫu áo có túi lớn hơn để đựng vừa các tấm huy chương này.

Mặt trước của chiếc huy chương là biểu tượng của Thế vận hội mùa hè và hình ảnh Nữ thần chiến thắng Nike của Hy Lạp. Mặt sau của huy chương bao gồm 5 vòng tròn biểu tượng của Olympic và logo của Olympic Luân Đôn 2012 được vẽ cách điệu. Các chi tiết khác của tấm huy chương được làm thu nhỏ từ mẫu huy chương đã sử dụng trong Olympic Luân Đôn 1948 – kỳ Olympic cuối cùng của thế kỷ 20 được tổ chức tại thủ đô nước Anh.

Kim loại Quặng để đúc huy chương được tài trợ bởi đại gia khai khoáng Rio Tinto và được khai thác từ các mỏ gần Salt Lake City, Mỹ và Mông Cổ.

Đích thân Công chúa Anne và Chủ tịch Olympic Luân Đôn 2012 Lord Coe đã công bố các mẫu huy chương này tại Quảng trường Trafalgar.

Thế vận hội Luân Đôn 2012 sẽ được khai mạc ngày 27/7/2012 với 2.100 trận thi đấu và 302 buổi lễ trao huy chương.

A.T (tổng hợp trên ocasia.org; olympic.org)

Ảnh trong bài
  • BTC Olympic Luân Đôn 2012 chính thức ra mắt Bộ huy chương của TVH