Thành phố Pyeongchang - Hàn Quốc giành quyền đăng cai TVH mùa Đông 2018

Khi nghe tin vui này, Tổng thống Hàn Quốc ông Lee Myung Bak và Kim Yu Na gương mặt quan trọng trong chiến dịch vận động của Hàn Quốc đã không kìm được những giọt nước mắt hạnh phúc.

Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế - Jacques Rogge đã công bố thông tin chiến thắng làm nức lòng người dân xứ sở kim chi. Thành phố Pyeongchang của Hàn Quốc đã giành chiến thắng áp đảo ngay trong vòng bỏ phiếu đầu tiên của Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) để giành quyền đăng cai TVH mùa Đông năm 2018 (Pyeongchang giành  được 63 phiếu so với hai đối thủ trực tiếp là Munich, Đức với 25 phiếu và Annecy, Pháp với 7 phiếu trong cuộc bỏ phiếu tổ chức tại Durban, Nam Phi).

Khi nghe tin vui này, Tổng thống Hàn Quốc ông Lee Myung Bak và Kim Yu Na gương mặt quan trọng trong chiến dịch vận động của Hàn Quốc đã không kìm được những giọt nước mắt hạnh phúc.

Người dân Hàn Quốc khắp nơi đã vô cùng vui sướng khi nghe thông báo này. Những tiếng hoan hô vang lên trên Quảng trường Seoul, người dân tỉnh Gangwon đã cùng nhau tụ họp tại khu nghỉ dưỡng Alpensia ở Thành phố Pyeongchang, tỉnh Gangwon để chia sẻ niềm vui lớn.

TVH mùa đông Pyeongchang 2018 sẽ diễn ra từ ngày 9 - 25/2 với khẩu hiệu của Pyeongchang là "Những chân trời mới". Đây sẽ là lần đầu tiên Hàn Quốc tổ chức Olympic mùa Đông (Seoul đã từng tổ chức Olympic mùa Hè vào năm 1988). Trước đây, Pyeongchang cũng đã từng tham gia các cuộc đua giành quyền đăng cai Olympic mùa Đông 2010 và 2014, song đã thất bại trước Vancouver và Sochi. (Pyeongchang đã suýt được chọn trong cuộc đua vào năm 2010 và 2014, do chỉ thua 3 phiếu bầu so với Vancouver của Canađa cho Olympic mùa Đông 2010 và chỉ thua Sochi của Nga có 4 vé để giành quyền tổ chức Olympic mùa Đông 2014). Thất bại trước Vancouver và Sochi là động lực để Pyeongchang có sự chuẩn bị hết sức chu đáo với một chiến dịch quy mô chưa từng thấy.

Gói thầu mà Thành phố Pyeongchang bỏ ra để xin đăng cai lần này vượt xa các gói thầu khác với 1,5 tỷ đôla Mỹ cho các cuộc thi thực tế, từ 2 tỷ đến 6 tỷ đôla Mỹ cho các dự án cơ sở hạ tầng. Phát biểu trước báo giới, ông Cho Yang Ho -Chủ tịch Ủy ban đăng cai TVH mùa Đông Pyeongchang cho biết: "Chúng tôi rất tự hào giành được quyền đăng cai TVH mùa Đông 2018 sau khi trải qua 10 năm nỗ lực xin đăng cai"

A.T (tổng hợp)
 

Ảnh trong bài
  • Thành phố Pyeongchang - Hàn Quốc giành quyền đăng cai TVH mùa Đông 2018