Ra mắt Ngọn đuốc thắp sáng TVH Olympic 2012

Ngọn đuốc linh thiêng thắp sáng đài lửa của sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh - Olympic Luân Đôn 2012 đã chính thức được ra mắt.

Ngọn đuốc được đánh giá là đỉnh cao của nghệ thuật và khoa học của nước chủ nhà với 8.000 lỗ hợp kim nhôm. Các vòng tròn nhỏ này chạy dọc theo chiều dài của ngọn đuốc, cho phép người cầm có thể nhìn thấy hệ thống đốt bên trong ngọn đuốc và giúp giữ mát cho đuốc.

Với màu vàng đục, chiều cao 0,8m và trọng lượng chỉ 0,8kg, ngọn đuốc của TVH Olympic Luân Đôn 2012 là một trong những ngọn đuốc có trọng lượng nhẹ nhất trong lịch sử Olympic. Theo thiết kế, ngọn đuốc hình nón có ba cạnh, được làm từ hợp kim nhôm nên rất bền và có khả năng chịu nhiệt rất tốt.

Hai nhà thiết kế nổi tiếng là Edward Barber và Jay Osgerby chính là chủ nhân của ngọn đuốc này. Việc sáng tác ngọn đuốc dựa trên nguồn cảm hứng từ khẩu hiệu của Olympic: “Nhanh hơn, Cao hơn, Mạnh hơn”. Phát biểu về thiết kế này, Edward Barber và Jay Osgerby cho biết, ngọn đuốc này mang nhiều ý nghĩa cao đẹp hơn ngoài vẻ đẹp thẩm mỹ mà chúng sở hữu.

Dự kiến, sẽ có 8.000 người rước đuốc đã từng giành những thành tích xuất sắc trong thể thao được nhận vinh dự rước ngọn đuốc của TVH Olympic mùa hè 2012.

A.T (london2012.com)

Ảnh trong bài
  • Ra mắt Ngọn đuốc thắp sáng TVH Olympic 2012