Ukraine và Ba Lan tin tưởng tổ chức thành công Euro 2012

Chỉ còn chưa đầy 1 năm nữa, giải Bóng đá vô địch châu Âu 2012 (Euro 2012) sẽ chính thức diễn ra. Hai nước đồng chủ nhà là Ukraine và Ba Lan đang gấp rút hoàn tất mọi công tác chuẩn bị cho sự kiện thể thao lớn nhất châu lục này.

Một trong những việc quan trọng của quá trình chuẩn bị đó phải kể đến đó là việc lắp đồng hồ đếm ngược đến thời diễn ra Euro 2012. Ngày 8/6, Ukraine đã chính thức cho lắp đặt chiếc đồng hồ đếm ngược tại thủ đô Kiev, để đếm từng ngày, từng giờ, từng phút cho đến thời điểm Lễ khai mạc Euro 2012.

Chiếc đồng hồ cao 1,5m, rộng 8m, được đặt tại Tòa thị chính thành phố Kiev. Euro 2012 sẽ diễn ra tại 4 thành phố của Ukraine đồng thời Ukraine cũng tin tưởng rằng có thể tổ chức thành công sự kiện thể thao này cùng với nước láng giềng Ba Lan.

Cũng trong ngày 8/6, Ba Lan - nước đồng chủ nhà của Euro 2012 đã tổ chức sự kiện chào mừng giải đấu sẽ diễn ra vào năm tới tại thủ đô Vacsava, mặc dù hiện tại, nhiều cơ sở hạ tầng cho Euro 2012 tại đây vẫn chưa theo kịp tiến độ.

Tuy nhiên, trong buổi lễ kỷ niệm ngày 8/6, Thủ tướng Ba Lan Donald Tusk khẳng định, việc xây mới và nâng cấp các cơ sở hạ tầng cũ là một trong những ưu tiên chính của chính phủ trước giải đấu này. Thị trưởng thành phố Wroclaw, một trong những thành phố tổ chức Euro 2012 của Ba Lan, ông Rafal Dutkiewicz cũng khẳng định rằng các công trình phục vụ Euro 2012 sẽ hoàn thành đúng thời điểm: “Chúng tôi đang xây dựng SVĐ, đường băng mới, nhà ga chính, đồng thời mở thêm các tuyến đường tới SVĐ. Hệ thống xe điện cao tốc cũng đang được triển khai. Tất cả các công việc sẽ hoàn thành trong năm 2011 hoặc đầu năm 2012. Mọi thứ sẽ sẵn sàng trước khi Euro 2012 chính thức bắt đầu để chào đón tất cả các bạn tới Rô-clo vào tháng 6 năm sau”.

A.T (theo reuters)

Ảnh trong bài
  • Ukraine và Ba Lan tin tưởng tổ chức thành công Euro 2012