IPC và IAAF ký kết thoả thuận hợp tác

Hôm 10/5 vừa qua, Uỷ ban thể thao NKT quốc tế và Hiệp hội quốc tế các Liên đoàn Điền kinh đã cùng nhau ký kết bản thoả thuận hợp tác tại Trụ sở Liên hiệp quốc tại Geneva. Mục tiêu thoả thuận hướng tới là cùng hợp tác vì sự phát triển của môn thể thao Điền kinh nói chung và với các VĐV thành tích cao, VĐV khuyết tật nói riêng.

Tham dự Lễ ký kết có Chủ tịch Uỷ ban Paralympic quốc tế - ông Sir Philip Craven, Chủ tịch Hiệp hội quốc tế các Liên đoàn Điền kinh - ông Lamine Diack. Nội dung thoả thuận đề cập tới sự hợp tác trên nhiều lĩnh vực, trong đó có sự thúc đẩy lẫn nhau, tập huấn cho các quan chức kỹ thuật, chia sẻ kinh nghiệm và nguồn nhân lực....

Thoả thuận được ký kết với sự chứng kiến của cố vấn đặc biệt (phụ trách mảng phát triển thể thao) của Tổng thư ký Liên hiệp quốc -  ông Wilfried Lemke. "Thoả thuận hợp tác sẽ là động lực để thúc đẩy sự hoà nhập xã hội ngày một nhiều hơn của người khuyết tật, đồng thời thoả thuận này cũng sẽ góp phần bảo đảm lợi ích của các VĐV trên toàn thế giới"- ông Lamke đã khẳng định.

Chủ tịch Sir Philip Craven cho rằng, việc trở thành đối tác của Hiệp hội quốc tế các Liên đoàn Điền kinh sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển của Điền kinh người khuyết tật. Thông qua sự hợp tác này, cơ hội thi đấu đối với VĐV người khuyết tật sẽ rộng mở hơn, từ đó giúp cho phong trào Điền kinh người khuyết tật phát triển rộng khắp trên toàn thế giới.

Chủ tịch Hiệp hội quốc tế các Liên đoàn Điền kinh - ông Lamine Diack cũng khẳng định việc ký kết thoả thuận hợp tác giữa hai tổ chức đánh dấu sự gắn bó bền vững tình bạn vốn có cũng như lợi ích trong mối quan hệ hữu nghị giữa hai bên.

A.T (en.olympic.cn)

Ảnh trong bài
  • IPC và IAAF ký kết thoả thuận hợp tác