Qatar đăng cai Hội thảo thế giới về môi trường và thể thao

Tổng thư ký Liên hiệp quốc- ông Ban Ki-moon bày tỏ lời cảm ơn chân thành tới nước chủ nhà Hội thảo thế giới về môi trường và thể thao lần thứ 9. Hội thảo tập trung đề cập tới vấn đề làm thế nào để thể thao có thể đóng góp tích cực vào vấn đề môi trường thế giới hiện nay. Ông Ban Ki-moon cũng ca ngợi đất nước chủ nhà về việc tiếp tục cam kết với Liên hiệp quốc.

Hội thảo diễn ra tại Doha, Qatar vào đầu tháng 5 với sự tham dự của hơn 650 đại biểu đại diện cho các Uỷ ban Olympic quốc gia, Liên đoàn quốc tế, Uỷ ban Olympic quốc tế, Chương trình môi trường Liên hiệp quốc (UNEP), đại diện nước chủ nhà và các tổ chức giáo dục, thể thao quốc tế...

Chủ đề "Hành động vì một tương lai xanh" tại Hội thảo cũng giúp cho các đại biểu tham dự tái khẳng định cam kết duy trì sự cân bằng cũng như trách nhiệm đối với môi trường.

Tổng thư ký Ban ki - moon nhấn mạnh: Liên hiệp quốc và thể thao thế giới hân hạnh được đóng một vai trò đáng kể trong việc giúp thế giới ngày một xanh hơn.

Uỷ ban Olympic Qatar cũng đã xây dựng chiến lược cụ thể nhằm đưa ra các giải pháp thân thiện môi trường tại các sự kiện thể thao. Hội thảo thế giới về môi trường và thể thao lần thứ 9 là một cơ hội lý tưởng để cam kết trao đổi kiến thức giữa các đồng sự trong cộng đồng thể thao trên toàn thế giới.

Ông Sheikh Saoud Bin Abdulrahman Al-Thani -  Tổng thư ký Uỷ ban Olympic Qatar cũng khẳng định việc Qatar trở thành nước chủ nhà của Hội thảo là một niềm vinh dự, bởi thông qua hoạt động này, Qatar đã trở thành đối tác của IOC và UNEP trong tiến trình duy trì sự cân bằng môi trường.

A.T (en.olympic.cn)

Ảnh trong bài
  • Qatar đăng cai Hội thảo thế giới về môi trường và thể thao