Giải vô địch Cử tạ Châu Á: Trung Quốc phá kỷ lục với 12 HCV trong ngày thi đấu đầu tiên

Đoàn Thể thao Trung Quốc với sự góp mặt của các VĐV: Wujinghu (đương kim vô địch Asiad 16), Zhangjie (vô địch Thế giới)hạng 56kg, 62kg của nam và Tianyuan, Liping hạng 48kg, 53kg đã mang về cho đoàn Thể thao Trung Quốc 12 HCV ngay trong ngày thi đấu đầu tiên. Tiếc là trong 12 HCV đó không có kỷ lục Thế giới và Châu Á mới nào được thiết lập.

Theo tin từ Tân Hoa xã ngày 13/4/2011, tại thành phố Tongling tỉnh An Huy - Trung Quốc đã diễn ra ngày thi đấu đầu tiên của giải vô địch Cử tạ Châu Á.

Đoàn Thể thao Trung Quốc với sự góp mặt của các VĐV: Wujinghu (đương kim vô địch Asiad 16), Zhangjie (vô địch Thế giới) hạng 56kg, 62kg của nam và Tianyuan, Liping hạng 48kg, 53kg đã mang về cho đoàn Thể thao Trung Quốc 12 HCV ngay trong ngày thi đấu đầu tiên. Tiếc là trong 12 HCV đó không có kỷ lục Thế giới và Châu Á mới nào được thiết lập.

Đương kim vô địch Asiad 16 Quảng Châu Wujinghu đã xuất sắc thi đấu thành công ở cả 2 nội dung cử giật và cử đẩy với mức tổng cử là 288kg đem về cho đoàn Thể thao Trung Quốc 3 HCV tại giải đấu này.

VĐV Triều Tiên Jinanguo đã để tuột tấm HCV tại giải Vô địch Thế giới năm 2010 khi thua VĐV Zhangjie (Trung Quốc), nhưng ngay sau đó tại Asiad 16 anh đã nhanh chóng khẳng định vị trí của mình trước Zhangjie. Tuy nhiên, tại giải Vô địch Châu Á lần này VĐV người Trung Quốc đã có được cơ hội phục thù với thành tích nâng 147kg vượt trội trước đối thủ chỉ đạt 140kg sau 3 lần nâng tạ.

Tại nội dung 48kg của nữ, VĐV 18 tuổi Tianyuan của Trung Quốc cũng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ khi vượt qua VĐV của Thổ Nhĩ Kỳ với tổng thành tích 206kg của 2 lần thực hiện nội dung cử đẩy và cử giật, đóng góp thêm 3 HCV cho đoàn Thể thao Trung Quốc trong ngày thi đấu đầu tiên.

VĐV được hy vọng sẽ phá kỷ lục Thế giới LiPing lại không hoàn thành tốt phần thi của mình so với thực lực mà cô đang có. Tại Asiad 16 Quảng Châu, Li Ping có tổng thành tích là 230kg, phá kỷ lục Thế giới ở hạng 53kg của nữ, còn tại giải đấu này thành tích của cô kém hơn 13kg.

CX (nguồn xinhuanet)

Ảnh trong bài
  • Giải vô địch Cử tạ Châu Á: Trung Quốc phá kỷ lục với 12 HCV trong ngày thi đấu đầu tiên