Nước chủ nhà Asian Beach Games với mục tiêu giành "vàng"(09:26 19/09/2008)

Nước chủ nhà Đại hội thể thao Bãi biển châu Á lần thứ nhất quyết tâm đặt mục tiêu giành HCV ở các môn võ truyền thống đặc biệt là Pencak Silat.


 

Nước chủ nhà Đại hội thể thao Bãi biển châu Á lần thứ nhất quyết tâm đặt mục tiêu giành HCV ở các môn võ truyền thống đặc biệt là Pencak Silat.

Theo Chủ tịch Liên đoàn Pencak Silat Indonesia (IPSI), Oyong Karmayuda, Uỷ ban Thể thao Indonesia đặt kỳ vọng môn thể thao này sẽ đem lại từ 4 đến 8 HCV.

Ông Oyong cũng cho biết, mục tiêu này có thể thực hiện được, tuy nhiên cho đến thời điểm này, nội dung giành huy chương vẫn chưa được quyết định.

Indonesia sẽ cử 10 đại diện xuất sắc là: Dian Kristanto (45 - 50kg nam); Pranoto (80 - 85kg nam); Ria Puspitasari (45 - 50kg nữ); Komang Suparniti (55 - 60kg nữ); I Gusti Ngurah Arya nội dung biểu diễn đơn nam; Putu Sepianawati nội dung biểu diễn đơn nữ; Muhammad Yusuf và Hamdani nội dung biểu diễn đôi nam và Ayu, Dwi nội dung biểu diễn đôi nữ.

Lãnh đội Bambang Ruseffendi cho biết hầu hết các VĐV nói trên đều là những gương mặt nhà vô địch tại SEA Games 24 và Đại hội thể thao quốc gia năm 2008.

Để đạt được thành tích tốt nhất có thể, đội tuyển đã tới Bali tập luyện được hơn 1 tháng. Dự kiến ít nhất có 7 quốc gia sẽ tham gia thi đấu môn Pencak Silat, trong đó có những quốc gia rất mạnh là Malaysia và Việt Nam.

Thi đấu Pencak Silat trên bãi biển đòi hỏi VĐV phải có thể lực rất tốt vì cát nóng sẽ nhanh chóng lấy đi năng lượng trong cơ thể. Để bảo vệ cho mắt của các VĐV khỏi ánh nắng gay gắt của mặt trời, thay vì dùng kính (có thể gây chấn thương), nước chủ nhà sẽ dùng công nghệ thay thế để đảm bảo mục đích trên.

 

A.T (theo jakartapost)


 

Ảnh trong bài
  • Nước chủ nhà Asian Beach Games với mục tiêu giành "vàng"(09:26 19/09/2008)