Hướng tới Olympic London: ZhangLin tập huấn trên Cao nguyên

Sáng nay, VĐV gốc Bắc Kinh của làng Bơi lội TQ cùng với HLV của anh là bà ChenYangHong đã đến Côn Minh và bắt đầu chiến dịch tập huấn với cường độ cao trên cao nguyên trong thời gian 4 tuần. Để đảm bảo giữ được trạng thái thi đấu tốt nhất tại Olympic London 2012 hai thầy trò đã quyết định lựa chọn nội dung 400m tự do làm nội dung chủ công của ZhangLin.

T khi xuất đầu lộ diện trong làng Bơi lội TQ cho đến nay,  ZhangLin được biết đến như một kình ngư chuyên về sức bền, vì sở trường của anh là các nội dung bơi tự do ở cự ly trung bình dài. Tại giải Vô địch Thế giới tổ chức ở Roma năm 2009, ZhangLin đã xuất sắc giúp TQ thoả mãn cơn khát Vàng cấp Thế giới ở môn Bơi với thành tích phá kỷ lục Thế giới ở nội dung bơi tự do 800m nam.

Tuy nhiên, lúc đầu anh đã rất do dự để quyết định nội dung chủ lực chuẩn bị cho Olympic London giữa 400m và 1500m bơi tự do. Và sau thảm bại tại ASIAD Quảng Châu, đội cộng sự của ZhangLin đã hạ quyết tâm đưa ra sự điều chỉnh thích hợp nhất. “Dựa vào tình hình thi đấu tại ASIAD và kết quả phân tích các chỉ số Test trước và sau thi đấu, tổ nghiên cứu khoa học cho rằng hệ thống thần kinh trung ương của ZhangLin bị rơi vào trạng thái mệt mỏi mãn tính (kéo dài), vì vậy đã yêu cầu HLV của anh chủ động tiến hành điều chỉnh, sắp xếp hợp lý việc tập luyện và phát triển cho ZhangLin ”. Đến nay, thông qua sự suy xét về thể lực và phân tích các đối thủ thì HLV ChenYangHong đã đưa ra nội dung chủ công cho ZhangLin tại Olympic 2012, nội dung bơi tự do 400m nam.

Bắt đầu từ tháng 1/2011, ZhangLin liên tục có nhiều đợt tập huấn chuyên về thể lực. Sau đợt tập huấn trên cao nguyên lần này anh sẽ khôi phục việc tập luyện dưới nước của mình để chuẩn bị cho giải Vô địch Thế giới vào tháng 7 tại Thượng Hải. HLV của anh tiết lộ: “ ZhangLin sẽ không có động thái lớn gì trong quý I và II của năm nay; cũng chưa quyết định có tham gia các giải đấu quốc tế hay không; giải Quán quân Toàn quốc tháng 4 tới cũng chưa chắc sẽ tham gia”.

CX    http://sports.sina.com.cn

Ảnh trong bài
  • Hướng tới Olympic London: ZhangLin tập huấn trên Cao nguyên