LiuXiang – “Người bay” của làng Điền kinh TQ đặt mục tiêu thi đấu cho năm 2011

Sau 3 năm nghỉ thi đấu kể từ Olympic Bắc Kinh, vừa qua  LiuXiang đã thực sự trở về với sân thi Điền kinh Quốc tế tại giải Điền kinh trong nhà tổ chức ở Đức. Liên tiếp ra sân với 4 lần chạy chỉ trong 3 ngày liền anh giành HCĐ ở cự ly “không mấy sở trường” là 60m rào với thành tích 7 giây 55. Chiều 15/2 anh đã lên máy bay về Thượng Hải sau khi kết thúc hành trình thi đấu tại Đức, sự trở lại của LiuXiang được 2 đối thủ nặng ký là Dayron Robles và David Oliver đặc biệt quan tâm và vui mừng chào đón.

Bước vào mùa giải năm Thỏ (năm Tân mão ở VN), ngôi sao 28 tuổi của Thể thao TQ - LiuXiang cho biết, anh đã sẵn sàng và mọi cố gắng nỗ lực đều để chuẩn bị cho Olympic London 2012 sắp tới, mục tiêu của anh là “vượt qua chính mình” và đạt 13 giây trên đường đua 110m rào.

LiuXiang thổ lộ: “tôi tham gia thi đấu lần này chủ yếu để tìm lại cảm giác chạy, hy vọng kiểm nghiệm được trạng thái kỹ thuật của mình trong thời gian gần đây, với thành tích 7 giây 55 đạt được tôi khá vui và mãn nguyện. Thông qua lần này tôi cũng phát hiện ra một số vấn đề cần giải quyết như: xuất phát vượt rào đầu tiên, hay vấn đề di chuyển trọng tâm.”

Còn về hai đối thủ Dayron Robles và David Oliver, tuy họ đều vướng vào chấn thương, nhưng vẫn là những đối thủ đáng gườm của tôi, đặc biệt họ đều là những VĐV có bước xuất phát tốt. Ưu thế của tôi lại là những bước chạy quãng giữa và phối hợp tiết tấu với kỹ thuật, nên tôi cần phải bám sát nút họ ngay từ đầu.

HLV ShunHaiPing cho biết sau khi về tới Thượng Hải LiuXiang sẽ không nghỉ ngơi lấy lại sức mà sẽ đến thẳng Trung tâm huấn luyện XinZhuang để tiếp tục cho lần tập đông dài hạn.

Theo lịch thi đấu 2011 của LiuXiang, anh sẽ tham gia giải Điền kinh Thế giới Kawasaki tại Nhật Bản và hệ thống giải Diamond của Liên đoàn Điền kinh Quốc tế tổ chức – vòng Thượng Hải vào tháng 5, vòng New York và vòng Eugene vào tháng 6, giải Vô dịch thế giới do Liên đoàn Điền kinh Quốc tế tổ chức tại Daegu – Hàn Quốc vào tháng 8.

Có những nhận định cho rằng với thành tích vừa rồi tại giải Điền kinh trong nhà tổ chức tại Đức, nếu chạy vượt 10 rào thì LiuXiang có thể giành chiến thắng ở Olympic London. Mong rằng sự kỳ vọng này sẽ trở thành hiện thực.

 

CX  (http://sports.sina.com.cn)

Ảnh trong bài
  • LiuXiang – “Người bay” của làng Điền kinh TQ đặt mục tiêu thi đấu cho năm 2011