Tuyển trẻ Bóng rổ nam Trung Quốc lần đầu tiên lên ngôi vô địch

Theo QQ sport, ngày 13/2/2011, trận chung kết giải U16 Bóng rổ nam mở rộng tại Thổ Nhĩ Kỳ, đội tuyển Trung Quốc đã giành chiến thắng sát nút với tỷ số 67-66 trước tuyển trẻ nước chủ nhà. Đây là tấm HCV đầu tiên của tuyển trẻ TQ tại giải đấu cấp thế giới.

Để có được kỳ tích này, đầu tiên phải kể đến sự cống hiến tuyệt vời của thiên tài Bóng rổ Zhouqi – V ĐV này có chiều cao lý tưởng 2m15 ngôi sao mới nổi của làng Bóng rổ TQ.

Tại trận đấu chung kết anh đã đóng góp 35.5 điểm, 22.5 lần bắt bóng bật bảng và 11.5 lần phòng thủ thành công đưa tuyển trẻ TQ lần đầu bước lên đỉnh vinh quang, anh còn được xem là hiện tượng của giải đấu lần này.

Cũng tại vòng bán kết vào ngày 12/2/2011,TQ gặp tuyển trẻ Đức, Zhouqi đã làm giới hâm mộ phải kinh ngạc khi anh ghi được 41 điểm, 28 lần bắt bóng bật bảng và 15 lần phòng thủ thành công góp phần đưa đội tuyển TQ vào chung kết.

Siêu sao bóng rổ của TQ Yaoming khi trực tiếp theo dõi trận đấu này đã phải thốt lên: “ Hồi tôi 15 tuổi cũng không thể nào thi đấu tốt như thế này, cậu bé quả là hiện tượng mới của làng bóng rổ trong nước. Tôi hy vọng sau những lứa của tôi cùng với Yiqianlian, tiếp đến sẽ là Zhouqi làm rạng danh cho Bóng rổ TQ”.

CX (theo qq sport.com)

Ảnh trong bài
  • Tuyển trẻ Bóng rổ nam Trung Quốc lần đầu tiên lên ngôi vô địch