Giải vô địch Bơi lội Châu Âu dành cho người khuyết tật có số VĐV tham gia kỷ lục

Theo nguồn tin mới nhất từ IPC, từ ngày 3-10/7/2011 tại Berlin – Đức sẽ diễn ra giải vô địch bơi lội Châu Âu IPC. Đây được coi là giải đấu Quốc tế đơn môn dành cho người khuyết tật có quy mô lớn nhất trong lịch sử từ trước tới nay.

Đến nay đã có 800 VĐV đến từ 38 quốc gia đăng ký tham gia giải đấu. Trong đó Romania, Bulgaria và Latvia là những nước đã trở lại giải đấu sau sự vắng bóng tại giải đấu trước.

Trưởng ban quản lý môn bơi lội của IPC ông Mubarak bày tỏ: “ Số lượng VĐV tham gia thi đấu cho đến nay đã đạt con số kỷ lục. Dự kiến, cho đến gần thời gian thi đấu con số này sẽ tiếp tục gia tăng. Điều đó chứng tỏ tầm quan trọng của giải đấu khởi động cho Paralympic Games LonDon 2012 có ý nghĩa to lớn như thế nào”.

Theo quy định của ban tổ chức, trước ngày 22/4/2011, các quốc gia sẽ phải nộp danh sách VĐV tham gia thi đấu ở các nội dung cụ thể. Danh sách chính thức cuối cùng sẽ chốt lại vào ngày 19/5/2011. Các nội dung thi đấu trong nhà của giải sẽ được diễn ra tại Cung Thể thao công viên Châu Âu của thành phố Berlin.

CX (theo-news.sports.cn)

Ảnh trong bài
  • Giải vô địch Bơi lội Châu Âu dành cho người khuyết tật có số VĐV tham gia kỷ lục