Trung Quốc: khuyến khích Người cao tuổi tập luyện TDTT

Theo số liệu thống kê mới nhất của Hiệp hội người cao tuổi Trung Quốc, hiện nay số dân trên 60 tuổi tại đất nước này đạt 167 triệu người, chiếm 12.5% tổng dân số, trong đó số dân trên 80 tuổi có 19 triệu người. Việc khuyến khích Người cao tuổi (NCT) tập luyện TDTT là trách nhiệm của toàn xã hội, quan tâm và coi trọng sự nghiệp thể thao cho NCT là một vấn đề hết sức có ý nghĩa.

Hiện nay, mỗi buổi sáng và buổi tối tại công viên TianTan (Thiên Đàn) Bắc Kinh đều tấp nập những người dân tham gia tập luyện thể thao. Số lượng người tập nơi đây chủ yếu đều là NCT, có những lúc nhìn như một lễ hội đông đúc người qua lại, vì vậy công viên TianTan còn được gọi là “Câu lạc bộ sức khỏe của dân”. Có thể nói đây là địa điểm lý tưởng dành cho NCT tập luyện thể thao.

Giáo sư Wu Cang Ping thuộc phòng nghiên cứu nhân khẩu Trường Đại học Nhân dân bày tỏ: “chúng ta cần phải tích cực tuyên truyền rộng rãi trong toàn xã hội, cho mọi người thấy rõ vai trò của thể thao đối với NCT nói riêng và toàn xã hội nói chung”. Ông còn nói, vấn đề lão hóa không phải khi tuổi già mới biểu hiện, cần phải có cách thức sinh hoạt đúng đắn nhất, luôn coi trọng vấn đề sức khỏe, như vậy khi bước sang ranh giới của NCT chúng ta sẽ duy trì được súc khỏe cho riêng mình.

Một người dân hiện sinh sống tại Bắc Kinh, Ông Lin Jia Quan sống tại Bắc Kinh cho biết: năm nay tôi 74 tuổi, tôi kiên trì tham gia Bơi lội vào mùa đông, vẫn thường tập luyện và chạy bộ vào mỗi sáng. Từ khi về hưu đến nay, tôi đã có được 30 tấm huy chương của các cấp khác nhau từ Thế giới, Châu Á, Đại hội TDTT toàn quốc dành cho NCT.

ĐTX (theo sport.org.cn)

Ảnh trong bài
  • Trung Quốc: khuyến khích Người cao tuổi tập luyện TDTT