Tổng hợp tin Đại hội Thể thao Bãi biển lần thứ nhất

Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa, Đại hội Thể thao Bãi biển châu Á lần thứ nhất sẽ chính thức diễn ra. Để đảm bảo thành công cho sự kiện thể thao lần đầu tiên được tổ chức tại Bali, BTC đã tích cực chuẩn bị hoàn tất các công việc

 

Công tác chuẩn bị cho Asian Beach Games đã hoàn tất khoảng 75%

Theo báo cáo do ông I Gusti Bagus Alit Putra, Trưởng ban điều hành trình bày trước chính quyền Bali, công tác chuẩn bị cho Đại hội thể thao bãi biển lần thứ nhất đã hoàn tất khoảng 75% và chắc chắn sẽ hoàn tất trước ngày 15/10 để phục vụ cho 3.000 VĐV của 41 quốc gia tới tham dự Đại hội.

Bali chuẩn bị cho Lễ rước đuốc

Chính quyền Bali đã sẵn sàng cho Lễ rước đuốc sẽ khởi hành từ Jakarta vào ngày 15/10/2008 để tới Badung. Ngày 16/10, ngọn đuốc sẽ tiếp tục hành trình tới Tabanan, Jembrana, Singaraja. Từ đây, ngày 18/10, ngọn đuốc thiêng của Đại hội sẽ tới Karangasem, Klungkung, Bangli và nghỉ một đêm tại Gianyar. Sau đó ngọn đuốc sẽ được tháp tùng tới Denpasar, qua các bãi biển nổi tiếng của Bali như Sanur, Mertasari, Tanjung Benoa, Nusa Dua, Jimbaran, Kuta

Ngọn đuốc sẽ dừng chân tại Đài tưởng niệm Garuda Wisnu Kencana in Ungaran vào Lễ Khai mạc.

Bóng ném Indonesia sẵn sàng dự Đại hội thể thao bãi biển

Đội tuyển Bóng ném Indonesia gồm 20 VĐV (10 nam và 10 nữ) đã sẵn sàng tham dự Đại hội thể thao bãi biển lần thứ nhất. Hiện họ đang tích cực tập luyện tại Bali.

Các đối thủ được đội tuyển Bóng ném Indonesia đánh giá cao là đội tuyển nữ Trung Quốc và Iran. Mục tiêu của các cô gái Indonesia là vào được tứ kết. Để đạt được mục tiêu nói trên, họ đã tích cực chuẩn bị về mặt thể lực

Sân bay Ngurah Rai sẵn sàng đón quan chức cao cấp

Theo tin từ BTC, các quan chức cấp cao các quốc gia đặc biệt là Trung Đông sẽ đáp phi cơ riêng tới Bali. Dự kiến sẽ có khoảng 19 chuyến bay, do đó ngoài Ngurah Rai, sân bay Juanda tại Surabaya cũng sẽ là một địa chỉ sẵn sàng đón tiếp.

Với tầm quan trọng nêu trên, công tác đảm bảo an ninh tại sân bay quốc tế Ngurah Rai sẽ được ưu tiên hàng đầu.

Có thêm hậu thuẫn của Chính phủ và thêm nguồn tài trợ

Trưởng Tiểu ban Tuyên truyền và quan hệ công chúng cho biết với sự hậu thuẫn của Chính phủ, BTC Đại hội thể thao bãi biển châu Á lần thứ nhất đã có được 15 nhà tài trợ. Trong số 15 nhà tài trợ này có 5 tổ chức phi chính phủ

Hendra quyết tâm giành "Vàng"

VĐV môn Thể dục Thể hình Indonesia, Hendra AR đã quyết tâm sẽ giành HCV tại Đại hội thể thao Bãi biển lần thứ nhất được tổ chức trên quê hương mình. VĐV đã bắt tay vào tập luyện ngay tại Bali. Anh cho biết đây là cơ hội thuận lợi để giành HCV sau chiếc HCV anh vừa giành được tại Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ 17 tổ chức tại Kalimantan vào tháng 7.

Sẽ trao huy chương cho các VĐV vào đêm văn hoá

Trưởng BTC Asian Beach Games, bà Rita Subowo cho biết lễ trao huy chương cho các VĐV tại Đại hội Thể thao bãi biễn lần thứ nhất sẽ được tiến hành một cách đặc biệt. Huy chương sẽ không được tiến hành trao tại các địa điểm thi đấu như các giải đấu thể thao thông thường khác, thay vào đó, BTC đã lên kế hoạch cho Lễ trao huy chương tại đêm triển lãm văn hoá.

Theo đó, đêm triển lãm văn hoá sẽ được tổ chức vào mọi tối trong suốt thời gian Đại hội diễn ra và BTC có thể lồng ghép lễ trao huy chương vào sự kiện này cho thêm phần hấp dẫn bởi tại đây có trình diễn các điệu múa dân tộc, biểu diễn các tiết mục mang đậm văn hoá Indonesia. Có được sự lồng ghép này, nhiều người sẽ được cùng lúc chứng kiến giây phút huy hoàng của các VĐV đạt huy chương cũng như được thưởng thức không khí vui tươi của đêm văn hoá.

 

A.T (theo bali2008.com)

 

Ảnh trong bài
  • Tổng hợp tin Đại hội Thể thao Bãi biển lần thứ nhất