Chủ tịch FIFA đưa ra lời khuyên về thời điểm tổ chức WC 2022

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá thế giới FIFA - Joseph Blatter đã phát biểu tại Lễ Khai mạc giải Bóng đá Châu Á diễn ra vào đầu tháng 1 rằng, ông hy vọng World Cup 2022 sẽ diễn ra vào mùa đông thay vì mùa hè như dự kiến.

Điều này cũng là nỗi trăn trở của rất nhiều quan chức môn thể thao Vua. Nếu WC 2022 diễn ra như dự kiến tức là vào thời điểm tháng 6 - 7 tại Qatar thì sức khoẻ của các cầu thủ sẽ bị đe doạ bởi cái nắng như thiêu như đốt tại Trung Đông. Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA), Michel Platini cũng đã đề xuất hướng tổ chức giải đấu này tại Qatar vào tháng 1 thay vì tháng 6,7. HLV tuyển Đức, Joachim Low, HLV tuyển Anh, Fabio Capello và thành viên Ban điều hành FIFA, Franz Beckenbauer cũng đã ủng hộ ý tưởng này.

Đây cũng là đề tài "nóng" tại mỗi phiên họp chuẩn bị cho công tác tổ chức của quốc gia với diện tích vỏn vẹn 11.400km2 với 1,4 triệu dân nhưng lại có nguồn tài chính vô cùng dồi dào.

Vào mùa hè, nhiệt độ tại Qatar có thể lên tới trên 400 C và nếu như WC vẫn diễn ra vào mùa hè thì nước chủ nhà sẽ phải lên kế hoạch xây dựng các sân vận động siêu hiện đại với hệ thống điều hòa khổng lồ.

Tuy nhiên, quyết định cuối còn tuỳ thuộc vào Ban điều hành FIFA.

Minh Phương (tổng hợp)
 

Ảnh trong bài
  • Chủ tịch FIFA đưa ra lời khuyên về thời điểm tổ chức WC 2022